Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer cứu 2 match-point để giành vé vào bán kết US Open

Đối mặt với nguy cơ bị loại hiển hiện trước mắt nhưng bản lĩnh của một huyền thoại giúp Federer đứng vững trong cuộc chạm trán với Gael Monfils tại tứ kết US Open 2014.

Mới chỉ 1 lần vào đến tứ kết Grand Slam cách đây 4 năm cũng tại US Open song Gael Monfils luôn là đối thủ khó chịu với Federer ở những lần chạm trán trước đây. 4 cuộc so tài gần nhất, hai tay vợt đang bất phân thắng bại. Thế nên, dù được đánh giá cao hơn nhiều so với tay vợt người Pháp song vẫn có những lo ngại nhất định dành cho Fedex khi cả hai đối đầu tại tứ kết US Open 2014.

Nhưng ngay cả những người bi quan nhất cũng khó có thể nghĩ Federer lại gặp nhiều khó khăn đến vậy. Trước lối đánh dẻo dai và khả năng di chuyển linh hoạt của Monfils, “tàu tốc hành” bất ngờ nhận thất bại ở cả 2 set đấu đầu tiên với tỷ số 6-4 và 6-3.

Federer đầy phấn khích sau khi ngược dòng ngoạn mục trước Gael Monfils. Ảnh: Getty Images

 

Đứng trước nguy cơ bị loại, Federer có sự trở lại rất kịp thời trong set 3 để giành chiến thắng 6-4. Tuy nhiên, kịch tính cao trào chỉ thật sự đến trong set 4. Khi tỷ số đang là 5-4, Fedex phải đối mặt với 2 match-point trong game cầm giao bóng của mình. Nhưng bằng bản lĩnh tuyệt vời, huyền thoại người Thụy Sỹ vẫn vượt khó để đưa set đấu trở về vạch xuất phát.

Trên đà hưng phấn, hạt giống số 2 tiếp tục thắng cả 2 game sau đó, buộc trận đấu phải kéo dài sang set 5. Có lẽ do qua hụt hẫng, Monfils không còn duy trì được sự tập trung cần thiết. Trái lại, Federer như được tiếp thêm sức mạnh. Ngôi sao 33 tuổi chơi thăng hoa để giành chiến thắng 6-2 trong set quyết định.

Phấn khích sau khi giành vé vào bán kết, Federer hồ hởi cho biết. “Gael đã thi đấu tuyệt vời nhưng ngay cả khi để thua 2 set đầu, tôi vẫn nghĩ chiến thắng còn ở rất xa anh ấy. Tôi biết mình có thể chơi tốt hơn nhưng khi phải đối mặt với match-point, tôi không còn cảm thấy tự tin nữa. Tôi chỉ còn biết tự nhủ: ‘Đây có thể sẽ là điểm số cuối cùng, đừng thực hiện một cú đánh dễ để anh ta giành chiến thắng’ ”.

Djokovic 3-1 Murray: Nole chứng tỏ đẳng cấp

Gặp không ít khó khăn trước một Murray đang nỗ lực tìm lại chính mình song bản lĩnh và đẳng cấp vẫn giúp Djokovic giành vé vào bán kết US Open 2014 đầy thuyết phục.

Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là Marin Cilic. Trái ngược với màn “hút chết” của Fedex, tay vợt người Croatia lại bất ngờ đánh bại hạt giống số 6, Tomas Berdych khá dễ dàng sau 3 set (6-2, 6-4, 7-6).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm