Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Philippines 1-2, tuyển nữ Việt Nam vẫn vào bán kết với ngôi đầu

Nhờ hiệu số bàn thắng - bại nhỉnh hơn các đối thủ, tuyển nữ Việt Nam vẫn vào bán kết dù để thua Philippines ở trận đấu cuối cùng của bảng B SEA Games 32.

Highlights tuyển nữ Việt Nam 1-2 Philippines Nhận thất bại 1-2 nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò ở tuyển nữ Việt Nam vẫn vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Chiều 9/5, tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc tương đối khó khăn trước Philippines. Các học trò HLV Mai Đức Chung không thể chơi gắn kết để có thể tạo cơ hội ngon ăn trước đối thủ.

Khi hàng công chưa lên tiếng, hàng thủ tuyển nữ Việt Nam lại mắc sai lầm. Phút 11, sau một tình huống phòng ngự thiếu tập trung, Trần Thị Kim Thanh rơi vào thế đối mặt với tiền đạo Philippines. Thủ môn tuyển nữ Việt Nam buộc phải phạm lỗi trong vùng cấm. Sau đó, Sarina Bolden thực hiện cú đá phạt đền quyết đoán, giúp Philippines vươn lên dẫn trước ở phút 13.

Sau bàn thua, tuyển nữ Việt Nam nỗ lực tấn công để có thể gỡ hòa nhưng vẫn rất bế tắc. HLV Mai Đức Chung buộc phải thực hiện 2 sự thay đổi người ngay trong hiệp một. Hoàng Thị Loan, Dương Thị Vân phải nhường chỗ cho Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Hải Linh.

Sự thay đổi của HLV Mai Đức Chung phát huy tác dụng. Phút 41, chính Mỹ Anh có pha tạt bóng khó chịu, khiến thủ môn Philippines cản phá lỗi. Sau đó, Bích Thùy băng vào để đệm bóng chính xác, gỡ hòa 1-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

tuyen nu viet nam anh 1

Huỳnh Như "tịt ngòi" trong cuộc đối đầu Philippines. Ảnh: Bảo Ngọc.

Sang hiệp hai, Philippines nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các phương án tấn công của họ còn rời rạc, thiếu hiệu quả. Họ chỉ có được các cơ hội khi hàng thủ Việt Nam thiếu tập trung và chừng đó là không đủ để ghi bàn.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam duy trì được thế trận chắc chắn khi Hải Linh có mặt ở tuyến giữa. Phía 2 biên, Bích Thùy và Mỹ Anh tạo ra được nhiều sóng gió. Điều đáng tiếc là các pha dứt điểm của Huỳnh Như hay Mỹ Anh là chưa đủ sắc bén.

Giữa lúc chơi bế tắc, Philippines có bàn thắng từ tình huống cố định. Phút 83, họ được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái. Bóng được treo thẳng vào trong và Hali Long bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-1 cho Philippines. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam vẫn giành quyền vào bán kết. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có cùng 6 điểm với Myanmar và Philippines nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +3 và +1). Bóng đá Philippines có kỳ SEA Games thất bại khi cả 2 đội tuyển đều bị loại từ vòng bảng.

tuyen nu viet nam anh 2

Kết quả xếp hạng bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32. Đồ họa: Minh Phúc.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Kỷ lục gia SEA Games của điền kinh Việt Nam bị làm khó

Nguyễn Thị Oanh sẽ phải thi đấu 2 nội dung chung kết chỉ cách nhau vỏn vẹn 20 phút sau khi ban tổ chức SEA Games đổi lịch.

Điểm tựa của U22 Việt Nam trước Thái Lan

Thành tích đối đầu ấn tượng trong 6 năm qua trước Thái Lan có thể là điểm tựa tinh thần để U22 Việt Nam giành chiến thắng ở vòng bảng SEA Games 32.

Canh bạc của HLV Troussier cùng U22 Việt Nam

Chiến thắng nhọc nhằn của U22 Việt Nam trước U22 Malaysia diễn ra với những dấu ấn rõ nét đến từ hành lang cánh trái của đội bóng áo đỏ, theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm