Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua liền 2 trận, Saigon Heat bị đẩy xuống cuối bảng

Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng Saigon Heat đã để thua 2 trận liên tiếp trong khuôn khổ đại lễ hội bóng rổ Đông Nam Á 2013.

Thua liền 2 trận, Saigon Heat bị đẩy xuống cuối bảng

Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng Saigon Heat đã để thua 2 trận liên tiếp trong khuôn khổ đại lễ hội bóng rổ Đông Nam Á 2013.

Ở trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 16/3, Saigon Heat đã để thua Westports Malaysia Dragons với cách biệt rất sâu 69/90. Ngay trước trận đấu này, Saigon Heat đã bổ sung 2 tân binh Vergara và Christopher với mong muốn chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước đó nhưng họ đành lực bất tòng tâm.

Saigon Heat đã không gặp may khi Dior Lowhorn bị cảm cúm và không thể ra sân. Sự trở lại của David Palmer chỉ giúp đội chủ nhà tạo được ưu thế ở hiệp 1 (dẫn 22/12) và hiệp 2 (38/37). Nhưng ở 2 hiệp sau đó, Saigon Heat đã chơi rất bạc nhược.

Saigon Heat đang có chuỗi phong độ sa sút tệ hại.

Yếu điểm lớn nhất của họ chính là thể lực khi Vergara và Palmer không còn duy trì những pha ném rổ chính xác. Thay vào đó, họ hay để mất bóng vô duyên và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm. Điển hình là ở hiệp 4 khi Saigon Heat chỉ ghi được có 6 điểm trong khi đối thủ là 27 điểm.

Nhưng thất vọng nhất chính là việc Saigon Heat thất bại trước San Miguel Beermen của Singapore trong trận đấu diễn ra chiều 17/3. Đây chính là bại tướng của Saigon Heat với tỷ số 89/92 ở trận đấu diễn ra ngày 27/1 nhưng sau chưa đầy 2 tháng, mọi chuyện đã thay đổi.

Trận này Saigon Heat tiếp tục không có sự phục vụ của Lowhorn. Đội khách đã khởi đầu cực tốt khi tạo ra cách biệt 9 điểm (11/2). Sự xuất sắc của Brian Williams và Chris Banchero giúp Miguel tạo ra cách biệt an toàn 21/8 sau khi hiệp 1 kết thúc.

Trận này, ngôi sao Jai Reyes của Saigon Heat chơi khá tốt khi ghi 14 điểm, nhiều nhất đội. Nhưng một mình anh không thể giúp đội bóng làm được gì trước đối thủ chơi đồng đều hơn. Saigon Heat chơi ngang ngửa với San Miguel ở hiệp 2 và hiệp 3 (tỷ số lần lượt là 18/20 và 14/14) nhưng lại thua cách biệt ở hiệp 4 (15/25).

Saigon Heat thua sâu trước đội bóng mà mình đã từng thắng chỉ sau chưa đầy 2 tháng gặp lại.

Chung cuộc Saigon Heat thua 55/80. Điểm đáng mừng duy nhất của Saigon Heat ở trận này là việc 2 tân binh Christopher và Vergara đã hòa nhập khá tốt với 16 điểm ghi được. Tuy nhiên, phong độ tệ hại của đội bóng khiến cho khán giả đã đến NTĐ Tân Bình ít hơn so với đầu mùa giải.

Với trận thua thứ 5 liên tiếp này Saigon Heat hiện đang bị đẩy xuống vị trí bét bảng với hiệu số âm 105. Mục tiêu lọp vào top 4 của họ xem ra rất khó hoàn thành. Trận đấu kế tiếp của Saigon Heat là gặp Westports Dragons Malaysia  trên sân khách vào ngày 29/3 tới.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm