Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua liền 2 trận, HLV Than Quảng Ninh xin rút lui

Sau trận thua 0-3 ngay trên sân nhà trước CLB Cần Thơ, HLV Đinh Cao Nghĩa đã đề đạt lên ban lãnh đạo nguyện vọng được rời khỏi cương vị dẫn dắt đội bóng đất mỏ.

Trước trận đấu gặp CLB Cần Thơ ở vòng 15, nhiều CĐV Quảng Ninh đã bày tỏ sự bất bình về thành tích của CLB, nhất là kết quả thi đấu trên sân nhà, và năng lực của HLV Đinh Cao Nghĩa.

Sân Cẩm Phả được mở cửa tự do chiều 11/7 nhưng các khán đài không kín chỗ là cách người hâm mộ đất mỏ bày tỏ sự phản đối của họ. Trận thua bạc nhược 0-3 của CLB Than Quảng Ninh trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn như giọt nước làm tràn cái ly vốn đã chứa nhiều bất mãn.

HLV Đinh Cao Nghĩa chưa làm thỏa mãn
HLV Đinh Cao Nghĩa chưa làm thỏa mãn yêu cầu của các CĐV Quảng Ninh. Ảnh: Tùng Lê

Thông tin từ đội bóng đất mỏ cho biết, ngay sau trận đấu nêu trên, HLV Đinh Cao Nghĩa đã bày tỏ nguyện vọng xin rút lui vì cảm thấy mệt mỏi trước sức ép thành tích.

Đây mới là năm thứ hai đá V.League của CLB Than Quảng Ninh. Nhưng sau sự đầu tư rầm rộ hồi đầu mùa, các CĐV đất mỏ kỳ vọng đội bóng phải đạt được thành tích cao hơn so với mục tiêu khiêm tốn trụ hạng ở V.League 2014.

Kết quả thi đấu của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa không tồi. CLB Than Quảng Ninh từng đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng giai đoạn lượt đi. Tuy vậy, thành tích thi đấu trên sân nhà đội bóng đất mỏ lại rất tệ, khi các CĐV chỉ 2 lần được ăn mừng chiến thắng.

Đây là điều khó chấp nhận với sân bóng được trang Football Channel Asia đánh giá nằm trong tốp 10 Đông Nam Á về độ cuồng nhiệt. Nhiều ý kiến chỉ trích xoáy sâu vào năng lực hạn chế của HLV Đinh Cao Nghĩa. Các CĐV cho rằng, cách giải thích thi đấu trên sân nhà bị “cóng” vì áp lực của khán giả là sự bao biện không thuyết phục.

Sau 2 trận thua liên tiếp trước các đối thủ khiêm tốn là Đồng Tháp (vòng 14) và Cần Thơ (vòng 15), CLB Than Quảng Ninh lần lượt bị bật ra khỏi tốp 3 và tốp 5, chiếc ghế của nhà cầm quân dẫn dắt đội bóng đất mỏ bị lung lay dữ dội. Bên cạnh đó, lượng khán giả đến sân cũng giảm mạnh.

Trước mắt, HLV Đinh Cao Nghĩa muốn có một khoảng thời gian nghỉ ngơi để cân nhắc mọi việc. Trong khi đó, ban lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh cũng chưa đưa ra quyết định thay tướng. Phát biểu với báo chí vài ngày trước, đích thân Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng khẳng định, đây không phải thời điểm thay thế HLV.   

Kết quả thi đấu vòng 15

Bảng xếp hạng sau vòng 15

‘Kết quả bết bát không phải thảm họa với HAGL’

Trái ngược với sự thất vọng của các CĐV khi HAGL trải qua trận thứ 10 không biết đến chiến thắng, nhà báo Nguyễn Lưu có cái nhìn lạc quan về sự tiến bộ của Công Phượng và đồng đội.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm