Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Everton, MU có chuỗi trận tệ nhất sau 38 năm

David De Gea trong ngày mang băng đội trưởng Man Utd đã phải hứng chịu một trong những thất bại nặng nề nhất ở mùa giải năm nay.

Man Utd vừa trải qua thất bại thứ 6 chỉ trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Thất bại 0-4 trước chủ nhà Everton khiến hy vọng vào top 4 của "Quỷ đỏ" trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Tính cả 4 lần thủng lưới tại Goodison Park, De Gea đã phải nhận 48 bàn thua chỉ sau 34 trận tại Premier League mùa này, con số nhiều nhất đối với một thủ môn của Man Utd trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Với riêng De Gea, anh đã 8 lần bị đối thủ hạ gục bằng những cú sút từ ngoài vùng cấm ở giải Ngoại hạng mùa này. Thành tích chỉ kém mùa 2013/14 (9 lần).

Phải lùi về tận mùa 1978/79, CĐV mới chứng kiến một MU tệ hơn với 63 bàn thua sau 42 trận. Đây cũng là mùa giải thủng lưới nhiều nhất trong lịch sử đội bóng áo đỏ thành Manchester.

De Gea thung luoi 48 ban anh 1
Everton với tâm lý thoải mái đã chơi một trong những trận hay nhất từ đầu mùa.

Mùa giải năm nay, thầy trò HLV Solskjaer vẫn phải thi đấu 4 trận nữa, trong đó có 2 cuộc đối đầu với Manchester City và Chelsea. Nếu tiếp tục phong độ hiện tại, việc phải nhận thêm bàn thua hoàn toàn có thể xảy ra với De Gea cùng đồng đội.

Cũng theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 1981, Man Utd mới để thua chuỗi 5 trận liền trên sân khách. Đáng buồn khi thành tích tệ hại này đến ngay sau khi HLV Solskjaer được ký hợp đồng chính thức.

Ra sân bằng đội hình khá chất lượng với Pogba, Martial, Rashford, Lukaku nhưng Man Utd lại cho thấy màn trình diễn bạc nhược. "Quỷ đỏ" bị đối thủ lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu và không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý.

Tất cả những gì đội khách làm được chỉ là cú sút trúng đích của Anthony Martial ở phút 89 nhưng bóng cũng đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ môn Jordan Pickford.

De Gea thung luoi 48 ban anh 2
Đội hình ra sân của 2 CLB.

MU bị Everton sỉ nhục bằng chiến thắng 4-0

Đoàn quân của HLV Solskjaer chơi bạc nhược và để thua chủ nhà Everton 4 bàn không gỡ ở vòng 35 Premier League diễn ra tối 21/4.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm