Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua cuộc, sếp Team Flash chỉ trích bình luận viên Liên Quân Mobile

Sau trận thua bất ngờ 0-3 của Team Flash trước FAP TV, người quản lý của nhà đương kim vô địch đã có những bình luận nặng nề hướng đến nhóm bình luận viên của Garena.

Chiều 29/2, Team Flash có cuộc so tài với đối thủ được đánh giá khá dễ thở là FAP TV. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch thế giới lại bất ngờ thất bại 0-3 trước đại diện phương Nam.

Đáng nói, bình luận viên (BLV) Thành Vũ đã có những lời lẽ được cho là đã gây nên mâu thuẫn giữa ông Nguyễn Phương (Phương Top) - Tổng giám đốc Team Flash và nhóm bình luận viên Đấu trường Danh vọng. Cụ thể, BLV Thành Vũ nhận định chiến thắng của FAP TV là sự cố gắng của Bug - người trước đây thuộc biên chế của Team Flash - nhằm chứng minh việc lựa chọn Xuân Bách thay cho anh ở đường giữa là sai lầm của nhà vô địch.

Giam doc Team Flash chi trich binh luan vien giai dau Lien Quan anh 1

Tổng giám đốc Team Flash Nguyễn Phương là người có tiếng nói trong giới eSports. Ảnh: Facebook nhân vật.

Ngay tối hôm đó, người lãnh đạo Team Flash đã đăng đàn trên trang Facebook cá nhân để thẳng thừng chỉ trích thế hệ BLV mới của Garena.

"Bình luận viên là những người đưa ra thông tin, nhận xét, phân tích...thậm chí hướng cho người xem có thêm sự hiểu biết về lĩnh vực mà họ đang đề cập đến...nhưng trong khi ở nước ngoài đã là cái nghề, còn ở Việt Nam thì sao?", ông Phương đặt câu hỏi.

Chưa hết, ông cho rằng các BLV Liên Quân hiện nay không những yếu kém về mặt chuyên môn, lại thường luyên thuyên trên sóng, liên tục có những màn châm chọc đả kích các đội, can thiệp vào chuyện nội bộ của các team thi đấu.

"Các BLV 1 ngày bỏ ra bao nhiêu tiếng để chơi rank, tìm hiểu về meta, cấu trúc map, hệ tướng counter? Các BLV có pm (liên lạc) với game thủ nào chuyên nghiệp để trau dồi và học hỏi kiến thức trong game hay không?". Cuối cùng, ông Phương chia sẻ thêm về việc bản thân từng là game thủ chuyên nghiệp và đã tham gia bình luận cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại từ những năm 2012-2016.

Giam doc Team Flash chi trich binh luan vien giai dau Lien Quan anh 2

Vừa bắt đầu mùa giải mới, làng Liên Quân Mobile Việt đã dậy sóng. Ảnh: Facebook nhân vật.

Không riêng ông Phương, trợ thủ Team Flash ProE Trần Quang Hiệp cũng lên tiếng cho rằng "nếu Flash chọn Xuân Bách là sai lầm thì chức vô địch AWC, AIC cũng là sai lầm?" Thậm chí, ProE còn sẵn sàng mời Bug vào để xem bình luận của BLV Thành Vũ có đại diện cho suy nghĩ của người đi đường giữa FAP TV hay không.

Câu chuyện tưởng chừng như đã dừng lại ở vấn đề chuyên môn của các BLV, song tiếp tục được đẩy lên cao trào khi Nguyễn Tùng - BLV nổi tiếng của làng Liên Quân Mobile lên tiếng bênh vực cho Thành Vũ. Động thái này làm thổi bùng mâu thuẫn giữa hai bên.

Cụ thể, trước đây Tùng Họa Mi từng có thời gian nằm trong biên chế ProArmy, đội tuyển tiền thân của Team Flash. Theo Phương Top, tất cả những kiến thức, mối quan hệ của Tùng Họa Mi đều một tay ông gây dựng.

Giam doc Team Flash chi trich binh luan vien giai dau Lien Quan anh 3

Thất bại của Team Flash đã mở màn cho một trong những "drama" lớn nhất của làng Liên Quân Mobile. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Đáp lại, BLV của Garena thừa nhận bản thân chịu ơn từ lãnh đạo Team Flash song điều này không ảnh hưởng đến sự công minh của anh trong cương vị bình luận các trận đấu có Team Flash. Ngoài ra, anh cũng sẵn sàng công khai gặp gỡ để giải quyết mâu thuẫn.

Các bên đã xóa mọi bài đăng liên quan trên trang cá nhân, nhưng đây vẫn là chủ đề nóng nhất trên các diễn đàn Liên Quân Mobile hiện nay.

Vì sao các nước có ngôn ngữ riêng?

Theo những câu chuyện cổ, sự khác biệt về ngôn ngữ khiến con người hiểu lầm nhau và dẫn đến chiến tranh.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm