Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thua bẽ mặt trước Udinese, Juve lại tụt xuống thứ 7

Vẫn biết Juventus sẽ gặp khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Udinese. Tuy nhiên, việc 'ngựa vằn lớn' ngục ngã dưới chân 'ngựa vằn nhỏ' tới 3 lần thì có lẽ là điều ít người nghĩ tới.

Thua bẽ mặt trước Udinese, Juve lại tụt xuống thứ 7

Vẫn biết Juventus sẽ gặp khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Udinese. Tuy nhiên, việc 'ngựa vằn lớn' ngục ngã dưới chân 'ngựa vằn nhỏ' tới 3 lần thì có lẽ là điều ít người nghĩ tới.

Chiến thắng 2-1 trước Atalanta không chỉ đã mở ra hi vọng trở lại cuộc đua tốp 4 với Juventus, mà nó còn tiếp thêm tinh thần cho các học trò HLV Zaccheroni trong chuyến làm khách trên sân của Udinese. Tuy nhiên, thực tế cho thấy chiến thắng đó chỉ là khoảng thời gian lóe sáng của “ngựa vằn lớn”, bởi ngay sau đó họ đã trở lại bóng tối khi thúc thủ trước “ngựa vằn nhỏ” tới 3 bàn không gỡ.

Trước một đối thủ cũng đang trong cảnh khó khăn, Juve quyết định đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau khi trận đấu bắt đầu. Sự chủ động của Lão phu nhân đã khiến Udinese phải lui về phòng ngự. Theo đó, cơ hội cũng lần lượt tìm đến chân các cầu thủ đội khách. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng của Del Piero, Camoranesi và Amauri lại không thể xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành Handanovic.

Thua bẽ mặt trước Udinese, Juve lại tụt xuống thứ 7

Sanchez đã có bàn thắng dễ dàng vào lưới Manninger

Tuy nhiên, sự tự tin có phần thái quá của Juve sớm bị dội gáo nước lạnh khi Sanchez giúp Udinese vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 9. Khởi nguồn từ đường chuyền của Inler, Di Natale phá bẫy việt vị băng xuống tung ra cú dứt điểm rất nhanh. Bóng đập trúng cột dọc bên trái bật ra, song Sanchez đã băng vào kịp thời đệm bóng tung lưới trống của Juve.

Kết quả vòng 32 Serie A

Inter - Bologna: 3-0
Motta 29’, 85’, Balotelli 52’
Parma - Fiorentina: 1-1
Bojinov 68’ - De Silvestri 22’
Genoa - Livorno: 1-1
Boakye 51’ - Tavano 88’
Cagliari - Milan: 2-3
Ragatzu 17’, Matri 32’ - Borriello 7’,Huntelaar 19’, Astori 38’og
Lazio - Napoli: 1-1
Floccari 4’ - Hamsik 38’
Bari - Roma: 0-1
Vucinic 19’
Chievo - Sampdoria: 1-2
Mantovani 76’-Cassano1’,Pazzini 55’
Atalanta - Siena: 2-0
Valdes 16’, Pinto 70’
Catania - Palermo: 2-0
Maxi Lopez 14’, 32’
Udinese - Juventus: 3-0
Sanchez 9’, Pepe 65’, Di Natale 76’

Bị dẫn bàn, Juve càng đẩy cao đội hình lên tấn công với hi vọng sớm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Hết những pha tấn công trung lộ, rồi đến những miếng đánh từ hai cánh được các cầu thủ khách tạo ra. Song ở những đường chuyền quyết định hay những pha dứt điểm cuối cùng của họ lại thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết.

Trong khi đó, bàn mở tỉ số của Sanchez đã giúp Udinese thi đấu thoải mái. Họ thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đối phương sơ hở rồi ra đòn. Nhờ lối chơi đó mà suýt chút nữa “ngựa vằn nhỏ” có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp 1. Trong một pha triển khai tấn công bên cánh trái ở phút 43, Pasquale quyết định tung ra cú sút xa rất căng. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Manninger, có lẽ bóng đã nằm gọn trong lưới Juve.

Sang hiệp 2, Juve vẫn là đội chủ động trong những pha lên bóng. Tuy nhiên, đàn ngựa vằn thành Turin lại tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật của Udinese. Vì thế, dù cầm bóng nhiều hơn, song số pha dứt điểm của các cầu thủ khách chẳng nhiều hơn mấy so với đội chủ nhà. Chứng kiến cảnh bất lực của các học trò, HLV Zaccheroni quyết định tung Iaquinta vào thay Del Piero ở phút 60.

Nhưng quyết định thay đổi nhân sự của Zac còn chưa kịp phát huy tác dụng thì đội bóng của ông đã phải chịu bàn thua thứ 2 ở phút 65. Nhận đường chuyền từ giữa sân, Sanchez dùng tốt độ vượt qua các hậu vệ của Juve rồi rồi xộc thẳng vào vòng cấm. Ở thế đối mặt, Sanchez không đánh bại được thủ môn đối phương. Thế nhưng, cú cản phá của Manninger lại tìm đến vị trí của Pepe. Cầu thủ này bình tĩnh chỉnh bóng rồi tung ra cú sút trước sự bất lực của các cầu thủ khách.

Thua bẽ mặt trước Udinese, Juve lại tụt xuống thứ 7

Cú sút hiểm hóc của Pepe giúp Udinese nhân đôi cách biệt

Ở thế không còn gì để mất, HLV Zaccheroni quyết định tung Giovinco vào sân nhằm tăng cường tính đột biến cho Juve. Nhưng một lần nữa, Udinese cho thấy quyết định thay người của Zac chẳng hề lung lay tinh thần của họ. Thậm chí, nó càng làm tăng quyết tâm thi đấu của “ngựa vằn nhỏ”. Để rồi phút 76, Di Natale nhấn chìm “ngựa vằn lớn” bằng pha xử lý và dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-0 cho Udinese.

Như vậy, ngay sau khi vươn lên vị trí thứ 6, Juve đã bị Udinese hất ngược lại vị trí thứ 7. Có vẻ giấc mơ dự Champions League mùa tới đang ngày một xa với thầy trò HLV Zaccheroni, bởi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Napoli, Sampdoria và Palermo đang đạt được sự ổn định trong chặng đua nước rút.

Đội hình ra sân:

Udinese: Handanovic; Ferronetti (Badu 79’), Zapata, Lukovic, Pasquale; Isla, Inler (Sammarco 48’), Asamoah, Pepe; Sanchez, Di Natale (Floro Flores 81’).

Juventus: Manninger; Zebina, Legrottaglie, Cannavaro, De Ceglie; Camoranesi (Giovinco 66’), Sissoko, Felipe Melo (Candreva 87’), Marchisio; Amauri, Del Piero (Iaquinta 60’).

HOÀNG HÀ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm