Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua 2 bàn trong 10 phút, CLB Thanh Hóa bị loại sớm ở AFC Cup 2018

Dẫn trước 3-1 nhưng để thua 2 bàn liên tiếp trong 10 phút cuối, CLB Thanh Hóa chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 3-3 và chính thức bị loại sớm ở AFC Cup 2018.

Highlights trận hòa 3-3 khiến CLB Thanh Hóa bị loại khỏi AFC Cup Dẫn trước 3-1 nhưng Thanh Hóa vẫn đánh rơi chiến thắng vì 2 bàn thua trong 10 phút cuối, qua đó chính thức bị loại ngay từ vòng bảng AFC Cup.

Đối đầu Global Cebu là trận đầu tiên của CLB Thanh Hóa sau ngày HLV Mihail từ chức. Chiến lược gia này tuyên bố một số cầu thủ đã công khai chống lại các quyết định của ông, tạo thành nhóm “quyền lực đen” làm ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng.

Phía đội bóng Thanh Hóa khẳng định tuyên bố của ông Mihail là không đúng sự thật. Trợ lý Hoàng Thanh Tùng tạm thay ông Mihail dẫn dắt CLB Thanh Hóa đấu Cebu.

Thua 2 ban trong 10 phut,  Thanh Hoa bi loai khoi A anh 1
Thanh Hóa tuột mất chiến thắng trong 10 phút cuối, bị loại sớm trước một vòng đấu. Ảnh: Minh Chiến.

Đội bóng xứ Thanh cất thủ thành U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng lên ghế dự bị và đưa thủ môn Thanh Thắng trở lại khung gỗ. Dù phải đấu trên sân khách, CLB Thanh Hóa vẫn thể hiện được sức mạnh. Họ có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 nhờ công của cựu tiền đạo Serie A Edward Ofere sau đường chuyền từ Ryutaro Karube.

Bàn gỡ của Rufo sau đó 4 phút không dập tắt được sự hưng phấn từ đội Thanh Hóa. Đến phút 25, cựu tiền đạo U23 Việt Nam Lê Thanh Bình nâng tỷ số lên 2-1 cho đại diện Việt Nam. Cách biệt được nhân đôi cho CLB Thanh Hóa sau cú dứt điểm của Đình Tùng ở phút 57.

Thua 2 ban trong 10 phut,  Thanh Hoa bi loai khoi A anh 2
Đội hình xuất phát của Thanh Hóa ở trận gặp Global Cebu chứng kiến sự trở lại của thủ thành số một mùa trước Thanh Thắng. Ảnh: AFC.

Cả hai bàn này đều được kiến tạo bởi Edward Ofere. Trong đó, tình huống chuyền bóng cho Đình Tùng thể hiện nhãn quan chiến thuật tinh tế của cầu thủ từng khoác áo Lecce. Đây cũng là trận đấu xuất sắc nhất của Ofere kể từ khi chuyển tới CLB Thanh Hóa khi anh góp dấu giày trong cả 3 bàn của đội khách.

Mọi thứ vẫn hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của đội Thanh Hóa cho đến 10 phút cuối. Từ 2 quả tạt bóng, Wesley dos Santos và Darryl Roberts liên tiếp đánh đầu quân bình tỷ số 3-3 cho Global Cebu.

Thời gian còn lại là quá ít để CLB Thanh Hóa có thêm bàn thắng. Tỷ số hòa 3-3 khiến Thanh Hóa chỉ có 5 điểm sau 5 lượt trận. Nếu thắng trận cuối, họ cũng chỉ có thể giành tối đa 8 điểm.

Từng ấy là không đủ để cạnh tranh vị trí đội nhì bảng xuất sắc nhất, bởi SLNA hiện có 10 điểm tại bảng H. CLB Thanh Hóa trở thành đại diện đầu tiên của bóng đá Việt Nam chính thức dừng bước tại sân chơi châu lục.

Thua 2 ban trong 10 phut,  Thanh Hoa bi loai khoi A anh 3
BXH bảng G AFC Cup 2018 sau lượt trận 5. Ảnh: Wikipedia.

CLB Thanh Hóa chia tay HLV Romania sau trận thua Khánh Hòa

HLV Mihail sẽ rời vị trí để nhường ghế lại cho trợ lý Hoàng Thanh Tùng. CLB Thanh Hóa và HLV đến từ châu Âu quyết định chia tay sau khi kết quả hợp tác không như mong muốn.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm