Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Thanh Hóa chia tay HLV Romania sau trận thua Khánh Hòa

HLV Mihail sẽ rời vị trí để nhường ghế lại cho trợ lý Hoàng Thanh Tùng. CLB Thanh Hóa và HLV đến từ châu Âu quyết định chia tay sau khi kết quả hợp tác không như mong muốn.

Highlights Khánh Hòa 3-1 Thanh Hóa: Tiến Dũng bất lực Trong trận đấu bù thuộc vòng 1 V.League 2018, thủ thành Bùi Tiến Dũng dù chơi nỗ lực nhưng vẫn phải 3 lần vào lưới nhặt bóng trước những cú dứt điểm của các cầu thủ Khánh Hòa.

Trận thua chiều 5/4 khiến Thanh Hóa rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng V.League. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của đội sau thất bại trước nhà đương kim vô địch Quảng Nam trên sân Tam Kỳ. Tuy nhiên, lý do quan trọng dẫn đến quyết định chia tay của hai bên là triết lý bóng đá của HLV Mihail Cucchiaroni không phù hợp với đội bóng.

Thể hiện rõ nhất của điều này là lối chơi của đội bóng chưa thật sự thanh thoát, gắn kết. Đội gặp một số khó khăn ở cả hàng công lẫn hàng thủ, đồng thời các vị trí mới chưa hòa nhập được triết lý bóng đá của HLV người Romania.

“Phải thừa nhận, chúng tôi khởi đầu mùa giải không tốt. Đối với Quảng Nam và Thanh Hóa, cầu thủ họ nghĩ rằng năm ngoái mình vô địch và đứng thứ 2 thì năm nay cũng đá tốt như vậy. Nhưng với tôi, bóng đá mỗi ngày mỗi khác. Hôm qua có thể anh đá tốt nhưng hôm nay thì không”, HLV Mihail cho biết.

HLV Thanh Hoa noi ve cau thu doi nha anh 1
HLV Marian Mihail khá thất vọng trước thành tích của đội từ đầu mùa.

HLV Mihail thừa nhận mình không còn là người phù hợp với đội bóng ở thời điểm này. “Kết quả thi đấu ở giai đoạn qua chưa tốt. Tôi muốn ra đi để đội bóng có sự thay đổi tốt hơn. Vị trí này cần dành cho người phù hợp hơn và rất may là tôi đã sớm nhận ra mình không phải là người phù hợp để đưa đội bóng lên đỉnh cao”.

Trước mắt, vị trí của HLV Mihail để lại sẽ do trợ lý HLV Hoàng Thanh Tùng phụ trách. HLV Hoàng Thanh Tùng từng là trợ lý dưới thời HLV Lê Thụy Hải và Petrovic nên là nhân vật phù hợp trong hoàn cảnh đội cần sự ổn định.

Năm ngoái, Thanh Hóa đoạt ngôi á quân. Họ bằng điểm Quảng Nam nhưng chỉ thua về thành tích đối đầu. Bước vào mùa giải năm nay, họ đặt nhiều tham vọng khi chiêu mộ rất nhiều bản hợp đồng chất lượng, cũng như đặt niềm tin vào một HLV ngoại.

Có 6 điểm sau 4 trận, đội bóng của thủ môn Bùi Tiến Dũng gặp bất lợi trong cuộc đua so với Than Quảng Ninh hay CLB Hà Nội. Ở trận làm khách trước Global Cebu (Philippines) hôm 11/4 tại AFC Cup, Thanh Hóa sẽ cất những cầu thủ trụ cột. Hiện tại ở bảng G, Thanh Hóa tạm xếp thứ 3 với 4 điểm. Họ xếp sau Yangon United (Myanmar, 9 điểm) và Bali United (Indonesia, 5 điểm).

HLV Thanh Hoa noi ve cau thu doi nha anh 2
Thanh Hóa mới giành được 6 điểm sau 4 trận. Hàng công của họ chơi khá bế tắc.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng Thanh Hóa ôm hận trên sân khách

Người gác đền xuất sắc của U23 Việt Nam chơi không thật sự ấn tượng khi CLB Thanh Hóa thất thủ 1-3 trước Khánh Hòa ở trận đá bù vòng 1 V.League chiều 5/4.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm