Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua 0-1, Argentina nguy cơ vắng mặt ở World Cup

Thầy trò Diego Maradona đang đứng trước nguy cơ để mất vị trí thứ 5 khu vực vòng loại Nam Mỹ, đồng nghĩa với tấn bi kịch vắng mặt tại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1970.

Thua 0-1, Argentina nguy cơ vắng mặt ở World Cup

Thầy trò Diego Maradona đang đứng trước nguy cơ để mất vị trí thứ 5 khu vực vòng loại Nam Mỹ, đồng nghĩa với tấn bi kịch vắng mặt tại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1970.

Thua trận 0-1, nhưng người hâm mộ Argentina vẫn chưa phải đối mặt với kịch bản tồi tệ nhất - đội nhà tụt xuống thứ đứng 6 vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ. Do Colombia thảm bại 1-3 trên sân Uruguay, Argentina chỉ bị tụt một bậc xuống thứ năm, với 1 điểm ít hơn Ecuador, đội thắng Bolivia 3-1 để vươn lên đứng thứ tư.

Tuy nhiên, với khoảng cách 1 điểm so với Uruguay, vị trí của Argentina đang bị đe dọa, chưa kể các trận tranh play-off luôn tiềm ẩn những bất ngờ. Về phần Paraguay, họ đã xuất sắc giành vé sớm lên tàu tới Nam Phi.

Thua 0-1, Argentina lún sâu vào khủng hoảng

Argentina đang lún sâu vào bi kịch

Những tưởng ở thế bị dồn vào chân tường, các cầu thủ của đội bóng xử sở Tango sẽ có sự thay đổi để có thể tạo được sự đột biến, khi trong tay Maradona có những ngôi sao sáng giá như Messi, Aguero…. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách Paraguay, đội quân của Maradona vẫn duy trì hình ảnh mờ nhạt, không bản sắc, không chiến thuật rõ ràng, không có sự gắn kết về lối chơi giữa các tuyến của họ ở những trận gần đây.

Chính những thay đổi mang tính nửa vời của Maradona trong đội hình xuất phát đã khiến Argentina tiếp tục rơi vào bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, đồng thời đưa Albicelestes ngày càng xa Nam Phi. “Cậu bé vàng” đã để Romero thay thế thủ thành Andujar, dù vị trí trong khung gỗ không phải là yếu điểm lớn nhất ở trận thua Brazil. Không những vậy, ông còn kéo Heinze, cầu thủ không còn ở phong độ cao và tỏ ra chậm chạp, vào đá trung vệ để nhường cánh trái cho sự thử nghiệm mới Papa.

Ở hàng tiền vệ, Argentina chơi với 4 cầu thủ giăng ngang, nhưng điều họ cần là những hảo thủ đủ sức để đối phó với khu trung tuyến cơ bắp của đội chủ nhà thì đã bị Maradona lờ đi. Thay vào đó là một Veron không có thể lực tốt nhất và quá ẻo lả vẫn được tin dùng. Ngoài ra, cặp đôi tiền đạo Messi và Aguero có lối chơi khá giống nhau, đều hoạt động quá xa vòng cấm thay vì cắm ở vị trí cao nhất trên hàng công, khiến Argentina không thể áp sát cầu môn đối phương.

Các học trò của HLV Maradona đã không thể áp đảo được Paraguay, thậm chí còn bị lu mờ trước cách chơi được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Với đội hình chơi phòng thủ rất tập trung ở sân nhà và tạo được không ít tình huống sóng gió được tạo ra về phần sân Argentina, các cầu thủ Paraguay đã khiến đội khách lúng túng trong những phút đầu tiên.

Thua 0-1, Argentina lún sâu vào khủng hoảng

Argentina mờ nhạt trước Paraguay

Tận dụng triệt để lợi thế được chơi trên sân nhà và một tư tưởng thoải mái hơn so với đội khách Argentina (chỉ cần thắng một trong ba trận còn lại là giành vé tới Nam Phi), đội chủ nhà Paraguay đã nhanh chóng làm chủ thế trận ngay trong những phút đầu của trận đấu bằng những pha tấn công dồn dập và rất có nét. Trong khi đội khách sở hữu một hàng tiền vệ sáng giá với những cái tên như Mascherano, Gago, Veron nhưng vẫn tỏ ra chậm chạp trong việc bắt nhịp trận đấu và không tạo ra được các tình huống kiến tạo thuận lợi cho Messi – Aguero bên trên. Nếu may mắn đứng về Paraguay, họ đã có tới 2 bàn thắng sau hai tình huống phản công sắc nét khi hai pha kết thúc của bộ đôi Cabañas và Valdez lần lượt đưa bóng dội trúng xà ngang và cột dọc.

Tuy nhiên, hàng vạn khán giả ngồi chật cứng trên sân Asuncion cũng không phải chờ đợi quá lâu để có dịp ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 27 của trận đấu, xuất phát từ một pha phản công nhanh, bộ ba Cabañas, Valdez và Santana thoải mái thực hiện những cú đan bóng 1 chạm nhịp nhàng, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của đội khách, trước khi Valdez sút căng chéo góc ngay trong vòng cấm, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Lâm vào tình cảnh khó khăn, thua thiệt về cả mặt tỷ số, thế trận và chịu sức ép từ phía khán giả đội khách, các cầu thủ Argentina tỏ ra khá lúng túng trong việc triển khai lối chơi theo ở những phút tiếp theo của trận đấu. Không những vậy, các hậu vệ đội chủ nhà đã “chăm sóc” kỹ lưỡng Lionel Messi và Agüero khi kèm cặp bộ đôi này khá gắt gao, khiến cho họ không thể thực hiện những pha đi bóng sở trường hay dứt điểm nguy hiểm.

Thua 0-1, Argentina lún sâu vào khủng hoảng

Maradona đang "bất lực" trước bế tắc của đội nhà

Khó khăn chồng chất khó khăn, Argentina thua đơn thiệt kép trước Paraguay khi Veron bị trọng tài tặng thẻ vàng thứ hai và phải rời sân ở phút 53. Chỉ còn chơi với 10 người, Argentina càng chơi bế tắc và bị đẩy vào tình thế phòng ngự co cụm. Quyết định tung Lavezzi vào sân của Maradona, thay cho một Datalo vốn đã mất dạng trong suốt thời gian của hiệp 1, cũng không đem lại bất kì sự thay đổi đáng kể nào.

Suýt nữa Argentina đã bị Paragoay nới rộng khoảng cách lên 2-0 khi pha phản công của đội chủ nhà ở phút 89 đã khiến các hậu vệ Argentina bị chao đảo. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của Cabanas sau đường chuyền như đặt của đồng đội lại không đưa bóng đi vào khung thành Argentina.

Sau 90 phút thi đấu, tỉ số 1-0 nghiêng về chủ nhà được giữ nguyên. Điều này đồng nghĩa Paraguay sẽ theo chân Brazil đến Nam Phi hè năm sau. Trong khi đó, Argentina đã bị đẩy xuống vị trí tranh suất play-off. Ở hai trận đấu cuối cùng vòng loại, Argentina buộc phải giành 3 điểm trong trận tiếp Peru ngày 10/10, trước khi đá "chung kết" với Uruguay sau đó 4 ngày.

Clip bàn thắng củaNelson Valdez

Đội hình thi đấu:

Paraguay: Villar; Da Silva, Julio Cesar Caceres, Aureliano Torres; Veron, Vera, Jonathan Santana (Ledesma 67'), Barreto (Victor Caceres 82'), Riveros; Valdez (Benitez 81'), Cabanas.

Argentina: Romero; Zanetti, Dominguez (Schiavi 81'), Heinze, Papa; Mascherano. Gago, Juan Veron, Datolo (46'); Messi, Aguero (Palermo 59').

Kết quả vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ ngày 10/9

Bolivia 1 - 3 Ecuador
Yecerotte 86' - Mendez 3', Valencia 46', Benitez 56'

Uruguay 3 - 1 Colombia
Suarez 6, Scotti 77', Eguren 88' - J. Martinez 64'

Paraguay 1 - 0 Argentina
Valdez 28'

Brazil 4 - 2 Chile
Nilmar 32’, 74’, 76’, Baptista 41’ – Suazo 45’ (pen), 53’

Venezuela 3 - 1 Peru

Flores 32, 52', Vargas 71' - J. Fuenmayor (phản lưới)

Nhấn link để xem clip bàn thắng


Mai Chi

Theo DV

Bạn có thể quan tâm