Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thư viện di động được đặt trên xe đạp ở Washington

Thư viện Washington Memorial đã có một ý tưởng giúp độc giả tiếp cận với sách theo một cách hoàn toàn mới.

Trong thời đại hiện nay, khái niệm thư viện không chỉ là nơi bị bao quanh bởi bốn bức tường cứng nhắc. Có rất nhiều hình thức thư viện di động được phát triển nhằm giúp người đọc tiếp cận tới nguồn tri thức từ sách dễ dàng hơn.

Và các thư viện tại Washington đã nghĩ ra một hình thức thư viện di động mới, sáng tạo và rất thú vị.

Các thư viện thuộc trung tâm Georgia đã giới thiệu chiếc xe đạp sách của mình trong “Open Streets Macon” - một chương trình phi lợi nhuận khuyến khích người dân tham gia vào các hoạt động bằng xe đạp.

Chiếc xe ba bánh cho phép các nhân viên mang sách, máy tính và Wi-Fi đến các khu vực lân cận trong bán kính năm dặm tính từ thư viện.

Keamber Farley, một điều phối viên tham gia cộng đồng Washington Memorial nói rằng chiếc xe đạp sách sẽ tạo điều kiện cho nhiều người trong khu vực có cơ hội trải nghiệm dịch vụ đọc sách ngay cả khi không muốn trực tiếp tới thư viện.

thu vien anh 1

Chiếc xe ba bánh chở sách được đặt làm riêng để phù hợp với yêu cầu của thư viện. Ảnh: 13wmaz.

Cô cũng cho rằng chiếc xe đạp sách là một cách tuyệt vời để gặp gỡ và trao đổi với các thành viên trong cộng đồng. Farley nói: “Tôi mong muốn thực sự gần gũi hơn với các thành viên trong cộng đồng”.

Chiếc xe đạp sách này được thư viện đặt chế tạo riêng theo yêu cầu tại Pedal Positive, một cửa hàng xe đạp ở Colorado. Farley nói rằng điều quan trọng là thư viện phải tìm ra thật nhiều cách để cộng đồng có thể tiếp cận nguồn tri thức khổng lồ từ sách một cách dễ dàng.

Chiếc xe đạp sách sẽ xuất hiện thường xuyên tại các sự kiện công cộng trên khắp thành phố Macon, Georgia. Người dân cũng có thể yêu cầu một chiếc xe đạp sách như thế này trong khu phố nơi họ ở, miễn là địa điểm nằm trong bán kính năm dặm của Thư viện Washington Memorial.

Gần 59 triệu lượt người sử dụng thư viện công cộng năm 2020

Theo số liệu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượt bạn đọc đến thư viện năm 2020 tăng 99,8% so với năm 2017.

Rao bán thư viện của nhà văn Toni Morrison

Toni Morrison là nữ nhà văn nổi tiếng. Bà vinh dự đoạt giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu năm 1988 và Nobel Văn chương năm 1993.

Na Y

Bạn có thể quan tâm