Sau khi nghe Bộ Quốc phòng báo cáo về việc 2 máy bay Su-22 thuộc sư đoàn Không quân 370 gặp nạn trên vùng biển tỉnh Bình Thuận, Thủ tướng đã chỉ đạo tiếp tục tập trung tổ chức tìm kiếm cứu nạn; điều tra, xác minh nguyên nhân tai nạn.
Theo Bộ Quốc phòng, 2 máy bay gặp nạn mặc dù đã bay nhiều năm nhưng còn trong niên hạn sử dụng. Công tác đảm bảo kỹ thuật hàng năm của 2 máy bay được thực hiện đầy đủ theo quy định.
Một mảnh vỡ của máy bay Su-22 được vớt lên. Ảnh: VOV. |
Theo thông báo chính thức của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam, trưa 16/4, trong khi bay luyện tập trên biển, biên đội hai chiếc Su-22 thuộc Sư đoàn Không quân 370 gặp sự cố, va chạm tại khu vực gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
Hai phi công gặp nạn là Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc trung tá, chức vụ Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370. Trung tá Nghĩa, quê ở huyện Ứng Hoà (Hà Nội), đang sinh sống tại quận 7, TP HCM.
Còn phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370. Đại uý Tú quê ở Kiến Thụy (Hải Phòng), gia đình đang ở Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Chiều 20/4, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, mới chỉ xác định tương đối vị trí của 2 máy bay tiêm kích Su-22 gặp nạn, vớt được một số mảnh vỡ.
Trung tướng Tuấn nhận định, theo diễn biến sự việc thì khả năng các phi công sống sót là không còn. Bộ Quốc phòng sẽ tập trung lực lượng với khả năng cao nhất, tiếp tục tìm kiếm những vật liên quan đến 2 phi công và các mảnh vỡ, hộp đen của máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.