Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng và Phu nhân chủ trì gặp mặt Đoàn Ngoại giao

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn trong năm 2023, trong lúc ông chủ trì tiệc chiêu đãi Đoàn Ngoại giao vào tối 9/1.

Thu tuong anh 1

“Bước sang năm 2023, hòa bình, hợp tác, phát triển vẫn là xu thế lớn, là khát vọng của mỗi chúng ta”, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu vào tối 9/1, trong lúc chủ trì tiệc chiêu đãi trưởng đại diện cơ quan ngoại giao các nước tại Hà Nội nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Từ đó, Thủ tướng nêu ra 3 điều các nước cần cùng nhau nỗ lực để thực hiện mục tiêu trên.

Thu tuong anh 2

Thủ tướng khẳng định đầu tiên, các nước cần hợp tác với tinh thần “tất cả cùng thắng”. “Mỗi quốc gia có thể có sự khác biệt, giống như trong gia đình mỗi người có thể có tính cách khác nhau, nhưng chúng ta cùng chung khát vọng, tầm nhìn, niềm tin, hy vọng về một thế giới hòa bình, hữu nghị và phát triển”, Thủ tướng nói.

Thu tuong anh 3

Thủ tướng nói các nước cần sẵn sàng ứng phó các thách thức, đồng thời cần kịp thời đưa ra chính sách phù hợp với từng nước. Cuối cùng, các quốc gia cần cùng tạo động lực cho phục hồi tăng trưởng toàn cầu, thúc đẩy các lĩnh vực quan trọng như sản xuất, du lịch, dịch vụ, chuỗi cung ứng, năng lượng…

Thu tuong anh 4

Thủ tướng cũng nhân dịp này nói lời cảm ơn các nước hỗ trợ, giúp Việt Nam đạt được các kết quả trong năm 2023 như kinh tế vĩ mô ổn định, GDP cả năm tăng 8,02%, quy mô nền kinh tế đạt 409 tỷ USD… Thủ tướng Phạm Minh Chính mong các cơ quan ngoại giao nước ngoài tiếp tục là cầu nối đưa Việt Nam và thế giới đến gần với nhau.

Thu tuong anh 5

Dự tiệc chiêu đãi là trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam cùng phu nhân, phu quân.

Thu tuong anh 6

Thay mặt Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama (phải) bày tỏ sự cảm kích đối với Thủ tướng và các cơ quan hữu quan Việt Nam vì hỗ trợ những nhà ngoại giao nước ngoài. Ông đánh giá Việt Nam vẫn nằm trong nhóm tăng trưởng cao hàng đầu khu vực với kim ngạch xuất nhập khẩu lần đầu tiên vượt ngưỡng 750 tỷ USD trong năm 2022.

Thu tuong anh 7

Tiệc chiêu đãi được tổ chức lúc 18h30 chiều 9/1 tại trụ sở Chính phủ. Từ sớm, nhiều đại sứ, đại biện các nước cùng phu quân, phu nhân đã tới. Trong ảnh là Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil cùng phu nhân.

Thu tuong anh 8

Một số khách mời khoác trên mình trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam.

Thu tuong anh 9

Cùng dự sự kiện về phía Việt Nam còn có Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang, Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân...

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp nguyên Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp nguyên Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide vào trưa 9/1, tại trụ sở Chính phủ.

Thúc đẩy hơn nữa đầu tư của châu Âu vào Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định chuyến thăm của Thủ tướng đến 3 nước châu Âu có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện mong muốn hợp tác và sự coi trọng của các bên.

Thành Đông - Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm