Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Ukraina giải tán nội các

Thủ tướng Ukraina hôm nay tuyên bố sẽ giải tán nội các, trong bối cảnh những nỗ lực hợp tác nhằm giải quyết căng thẳng ở miền đông đất nước đang dần lâm vào ngõ cụt.

Thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk tại cuộc họp quốc hội hôm nay. Ảnh: Reuters

Ông Arseniy Yatsenyuk tuyên bố từ chức, đồng thời khẳng định sẽ giải tán nội các của ông, trong khuôn khổ cuộc họp quốc hội được tiến hành hôm nay. 

"Tôi tuyên bố giải thể nội các, sau sự sụp đổ của liên minh hợp tác và những hành động ngăn chặn sáng kiến của chính phủ", CNN dẫn lời ông Yatsenyuk nói. 

Trước đó, một cuộc ẩu đả giữa các nghị sĩ đã bùng nổ ngay tại cuộc họp quốc hội, sau khi cơ quan này thông qua quyết định triển khai thêm lực lượng chiến đấu với phe ly khai ở miền đông.

Chính phủ Ukraina gần đây đang vấp phải sự chống đối gay gắt từ phía lực lượng ly khai ở khu vực Donestk. Căng thẳng tiếp tục bị đẩy lên cao sau khi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ tại vùng không phận do quân nổi dậy kiểm soát hôm 17/7. 

Nghị sĩ Ukraina đánh nhau ngay giữa quốc hội

Một cuộc ẩu đả giữa các nghị sĩ bùng nổ ngay tại quốc hội Ukraina, sau khi cơ quan này thông qua quyết định triển khai thêm lực lượng chiến đấu với phe ly khai ở miền đông.

An Hy

Bạn có thể quan tâm