Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Trudeau cho cá ăn ở khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau khi hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Canada Justin Trudeau chiều nay dành thời gian tham quan và cho cá ăn tại khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Canada thăm nhà sàn, cho cá ăn Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã dành thời gian thăm nhà sàn, cho cá ăn và viết lưu bút tại khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thu tuong Canada cho ca an anh 1
Trong ngày làm việc đầu tiên của chuyến công du Việt Nam, Thủ tướng Trudeau dành thời gian tới thăm nhà sàn trong khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.
Thu tuong Canada cho ca an anh 2
Ngôi nhà sàn giản dị nằm giữa thủ đô Hà Nội là nơi Bác Hồ đã sống và làm việc việc từ năm 1958 đến 1969. Tại đây, Hồ Chủ tịch cũng từng tiếp thân mật một số đoàn khách quốc tế. 
Thu tuong Canada cho ca an anh 3
Công trình này không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn là một di sản kiến trúc, di sản văn hóa của Việt Nam.  Gần 250 tài liệu và hiện vật vẫn được giữ nguyên vẹn, bảo quản chu đáo.
Thu tuong Canada cho ca an anh 4
Thủ tướng Trudeau thong thả dạo bước tại khu nhà sàn Bác Hồ. Từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, khu di tích Phủ Chủ tịch đã đón tiếp hàng chục triệu lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách cấp cao, là nguyên thủ quốc gia của nhiều nước và tổ chức quốc tế. 
Thu tuong Canada cho ca an anh 5
Ông Trudeau cho cá ăn ở ao cá Bác Hồ phía trước nhà sàn, trước sự chứng kiến của các thành viên phái đoàn Canada và các phóng viên Việt Nam, quốc tế. 
Thu tuong Canada cho ca an anh 6
Đây là lần đầu tiên ông thăm chính thức Việt Nam trên cương vị thủ tướng Canada. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này chia sẻ vào năm 1995, ông đã tới Việt Nam khi còn là sinh viên.
Thu tuong Canada cho ca an anh 7
 Thủ tướng Canada cho biết ngày từ lần đầu tiên đến đây, ông đã cảm thấy rất yêu mến Việt Nam. Ông Trudeau nhấn mạnh Canada và Việt Nam là hai nước hữu nghị nhiều năm, từ năm 1970 đến nay, Việt Nam và Canada đã nỗ lực để thúc đẩy các mục tiêu chung về hợp tác kinh tế, thương mại.
Thu tuong Canada cho ca an anh 8
Trước đó, Thủ tướng Trudeau có cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi hội đàm song phương. Hai nhà lãnh đạo ra tuyên bố chung thiết lập khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là dấu mốc quan trọng, mở ra chương mới cho quan hệ Việt Nam - Canada trên rất nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh.
Thu tuong Canada cho ca an anh 9
Đánh giá về triển vọng quan hệ Việt Nam - Canada sau khi nâng cao quan hệ hai nước, Thủ tướng Trudeau bày tỏ tin tưởng quan hệ đối tác sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa để nâng cao sự phồn vinh, chất lượng cuộc sống cũng như hợp tác kinh tế giữa hai nước trong tương lai. 
Thu tuong Canada cho ca an anh 10
Hai thủ tướng nhất trí phối hợp triển khai nội dung hợp tác đề ra trong khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện, các lĩnh vực an ninh, hợp tác chặt chẽ tại UN, APEC, diễn đàn Pháp ngữ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chính sách đối ngoại Canada theo hướng coi trọng tăng cường tham gia vào châu Á.
Thu tuong Canada cho ca an anh 11
Sau khi hội đàm, họp báo chung với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và thăm nhà sàn Bác Hồ, Thủ tướng Trudeau tới gặp và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và dự tiệc chiêu đãi do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Việt Hùng - Ngụy An

Bạn có thể quan tâm