Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng tới Campuchia dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường tới Thủ đô Phnom Penh, Campuchia, tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN để thảo luận các vấn đề về doanh nghiệp.

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới về (WEF) Klaus Schwab, sáng 11/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Hà Nội, lên đường sang Thủ đô Phnom Penh, Campuchia tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF-ASEAN).

WEF-ASEAN năm 2017 có chủ đề “Thanh niên, Công nghệ và Tăng trưởng: Phát huy các lợi thế của ASEAN về nhân khẩu học và công nghệ số”.

thu tuong Nguyen Xuan Phuc den Campuchia anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (giữa) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (phải) cùng các nhà lãnh đạo khác chụp ảnh tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo ASEAN ở Manila, Philippines, ngày 29/4. Ảnh: AFP/Getty.

Hội nghị sẽ tập trung đánh giá tiến trình phát triển và hội nhập của ASEAN, những vấn đề đặt ra cho giai đoạn phát triển sắp tới của ASEAN.

Các vấn đề khác trong chương trình nghị sự bao gồm vị thế của ASEAN trong bối cảnh địa chính trị và kinh tế toàn cầu mới, triển vọng của Cộng đồng Kinh tế ASEAN và những tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với các nước ASEAN.

Việt Nam và WEF bắt đầu quan hệ hợp tác từ năm 1989. Kể từ đó WEF đã trở thành một diễn đàn đối thoại quan trọng giữa các lãnh đạo Chính phủ Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

11 doanh nghiệp Việt Nam là thành viên của WEF, bao gồm Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, Tập đoàn FPT, VinGroup, VinaCapital, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn.

TT Nguyễn Xuân Phúc dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tới Campuchia vào ngày 11/5 tới để tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về ASEAN.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang lên đường thăm chính thức Trung Quốc

Ngày 11/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng phu nhân lên đường thăm chính thức Trung Quốc và dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai và Con đường" tại Bắc Kinh.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm