Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Thái Lan biết vị trí ẩn náu của bà Yingluck

Ông Prayuth Chan-ocha tuyên bố đã tìm ra vị trí ẩn náu của bà Yingluck Shinawatra nhưng sẽ chỉ tiết lộ sau phiên luận tội vị cựu thủ tướng bị phế truất.

Theo Reuters, người đứng đầu chính phủ Thái Lan cho biết các điệp viên của ông đã tìm ra địa điểm nơi bà Yingluck Shinawatra đang lẩn trốn. Thông tin được ông Prayuth Chan-ocha đưa ra chỉ 1 ngày trước phiên tòa luận tội bà Yingluck.

Thai Lan tim ra vi tri ba Yingluck anh 1
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. Ảnh: Reuters.

"Tôi có các điệp viên hữu dụng. Tôi biết bà ấy ở đâu nhưng tôi sẽ không tiết lộ gì hết. Tôi sẽ nói cho quý vị sau ngày 27/9", ông Prayuth Chan-ocha trả lời báo chí hôm 26/9.

Theo dự kiến, phiên tòa luận tội bà Yingluck sẽ diễn ra vào ngày 27/9. Vị cựu thủ tướng bị buộc tội sơ suất trong thực hiện chính sách trợ giá gạo khiến Thái Lan thiệt hại nhiều tỷ USD. Nếu bị tuyên có tội, bà Yingluck sẽ phải đối mặt án tù lên tới 10 năm.

Trước đó, bà Yingluck đã biến mất ngay trước phiên luận tội diễn ra hồi cuối tháng 8 vừa qua. Các cuộc điều tra của cảnh sát Thái Lan cho thấy bà Yingluck đã bỏ trốn tới biên giới Campuchia và hoàn toàn biến mất từ kể từ đó. Đảng Phue Thái của bà Yingluck cho biết đảng này không biết vị trí hiện tại của vị thủ tướng bị phế truất.

Hồi tháng 8, Reuters cho rằng bà Yingluck đã trốn tới Dubai, nơi người anh trai bà, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra đã sống từ năm 2008 sau khi ông bị chính quyền Thái Lan truy nã vì tội danh tham nhũng.

Thai Lan tim ra vi tri ba Yingluck anh 2
Lộ trình trốn thoát tình nghi của bà Yingluck. Đồ họa: The Nation.
Nữ thủ tướng xinh đẹp của Thái Lan và sự nghiệp sóng gió Trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan với tham vọng cải cách đất nước, bà Yingluck Shinawatra nhanh chóng vướng vào những bê bối chính trị và đối mặt hàng loạt cáo buộc.

Vén màn cách bà Yingluck qua mặt an ninh để bỏ trốn

Theo nguồn tin của Bangkok Post, bà Yingluck và thư ký đã đeo khẩu trang phẫu thuật màu đen, đội mũ lưỡi trai màu tối, trốn đi trên một chiếc xe Toyota.

Truy nã Yingluck: Dấu chấm hết của gia tộc Thaksin?

Cuộc đào thoát của bà Yingluck được xem là dấu chấm hết cho hành trình chính trị của gia tộc Shinawatra, song không có nghĩa những bất ổn trong xã hội Thái Lan đã được giải quyết.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm