Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Singapore gần gũi trên Facebook

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sử dụng mạng xã hội Facebook để tương tác trực tiếp với người dân thông qua tài khoản được hơn 890.000 lượt thích.

Sự lớn mạnh không ngừng của các mạng xã hội kéo theo những cách quản lý mới của các nhà lãnh đạo "thời @". Với tài khoản Facebook được 890.649 lượt thích (tính tới ngày 10/11/2015), Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long là một trong những nhà lãnh đạo khá thành công với mạng xã hội.

Thông qua Facebook, người đứng đầu chính phủ Singapore truyền đi những thông điệp nghiêm túc hay những chia sẻ nhẹ nhàng. Nhằm tăng tính tương tác với người dân, Thủ tướng Lý đã tổ chức sự kiện hỏi đáp trực tuyến trên Facebook. Ông sẵn sàng chia sẻ mọi thứ, từ sở thích cá nhân tới các vấn đề chính sách với người dân. Trong lần tổ chức hỏi đáp trực tuyến lần đầu tiên hồi tháng 1 vừa qua, ông Lý đã trả lời 30 câu hỏi trong số 1.600 câu được viết lên tường, Straits Times đưa tin.

“Chúc mừng Ngày của Cha tới tất cả những người cha. Những người cha luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời con trẻ. Tôi luôn luôn cố gắng ở bên con mình như cha tôi đã ở bên tôi. Rất lâu sau khi trưởng thành, ông vẫn cho tôi những lời khuyên và dạy tôi những điều hữu ích. Xin gửi những lời chúc tốt nhất tới những người cha. Hãy có một ngày kỷ niệm trọng đại với gia đình”, Thủ tướng Lý chia sẻ nhân ngày của cha 15/6 vừa qua.

Vào Ngày của Mẹ, ông Lý cũng có những chia sẻ đi vào lòng người: “Một ngày không thể đủ để bày tỏ lòng biết ơn với những người mẹ đã yêu thương chúng ta vô điều kiện và chăm sóc chúng ta hết mình. Một người mẹ luôn luôn hy sinh cho con cái, trao cho chúng cơ hội có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cảm ơn những người mẹ Singapore và trên toàn thế giới”. Ông Lý cũng chia sẻ bức ảnh anh em ông chụp với mẹ năm 1963.

Thủ tướng Lý hiển Long cũng là người rất quan tâm tới các sự kiện nóng trên mạng xã hội. Điển hình trong số đó là cuộc tranh cãi nảy lửa về chiếc váy có màu trắng vàng hoặc xanh đen. Sau khi chia sẻ bài báo giải thích về sự khác biệt về hai luồng quan điểm thông qua góc nhìn khoa học, ông Lý cho biết mình thấy chiếc váy có màu trắng vàng.

Ông Lý chụp ảnh tự sướng với tượng sáp (bên trái) của chính mình tại Bảo tàng Madame Tussauds của Singapore. Tại đây, người ta trưng bày tượng sáp của những người nổi tiếng cả của Singapore và thế giới. “Thật tuyệt khi Singapore đã có bảo tàng tượng sáp này”, ông Lý chia sẻ.

Bức ảnh tự sướng khác của ông Lý trong ngày Quốc khánh Singapore năm 2014. “Cám ơn mọi người đã đến đây trong ngày Quốc khánh, cùng tham gia sự kiện và thắp sáng lên tinh thần Singapore ở Công viên Victoria”, ông Lý viết.

Các chuyến công du cũng được ông Lý cập nhật trên trang Facebook cá nhân. “Từng gặp gỡ Tổng thống Philippines Aquino tại sự kiện ở Bắc Kinh và Nay Pyi Taw tuần trước nhưng rất vui hôm nay được chào đón ông tại Singapore. Tổng thống Aquino tới dự sự kiện “The World in 2015 Gala Dinner” do tạp chí The Economist tổ chức”, ông Lý viết tháng 11/2014.

Ngày 14/3/2014, Thủ tướng Lý Hiển Long cập nhật trạng thái: “Thật bối rối khi MH370 mất tích suốt một tuần qua. Thân nhân các hành khách và thành viên phi hành đoàn rất lo lắng và buồn đau. Chúng tôi đã huy động tàu và máy bay tham gia tìm kiếm (chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích cùng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn). Ngoài khách người Malaysia, trên máy bay có rất nhiều công dân Trung Quốc. Nhiều người trong số đó từng nghiên cứu hoặc làm việc tại Singapore. Những gì tôi viết nhằm bày tỏ tình đoàn kết và sẵn sàng giúp đỡ với Thủ tướng Malaysia Najib Razak và người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường. Hy vọng sớm tìm thấy chiếc máy bay”.

“Đang được nghỉ phép trong tuần này. Ở nhà nhưng đã làm rất nhiều điều vui vẻ và viếng thăm những nơi thú vị của đảo. Bức ảnh này quá khó để mọi người đoán được nơi chụp. Mặt trời đã lặn, mặt trăng cũng vừa lên. Trở lại công việc vào ngày mai”, ​Thủ tướng Lý viết ngày 15/6/2014.

Các đại sứ Việt Nam chia sẻ gì trên mạng xã hội?

Đại sứ Việt Nam tại Australia dùng Facebook kêu gọi ủng hộ chiến dịch đưa vải thiều sang "xứ sở chuột túi", trong khi đại sứ ở Iran chia sẻ việc kết nối mua bán gạo Cần Thơ - Iran.

Tổng thống Obama tạo trang Facebook để đối thoại với dân

Khi gần kết thúc nhiệm kỳ, Tổng thống Barack Obama mới thành lập trang Facebook chính thức vào ngày 9/11 để kết nối và đối thoại với người dân.



Hồng Duy

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm