Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi tình hình mưa lũ ở Bỉ

Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 18/7 gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Vương quốc Bỉ Alexander De Croo về tình hình mưa lớn và lũ lụt ở nước này.

Được tin mưa lớn kéo dài và lũ lụt bất thường gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Vương quốc Bỉ Alexander De Croo, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Ngày 18/7 (giờ địa phương), Bộ Nội vụ Bỉ cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng sau đợt lũ lụt chết chóc nhất ở châu Âu, theo Reuters.

Hơn 20.000 người tại vùng Wallonia của Bỉ và gần 165.000 cư dân ở Đức bị mất điện sinh hoạt do mưa lớn kéo dài.

“Tình hình thay đổi theo từng phút và tiếp tục diễn biến rất nghiêm trọng", Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo nói hôm 16/7. “Ưu tiên giờ đây là chăm sóc và giải cứu các nạn nhân. Mọi lực lượng có thể sẽ được huy động”.

mua lon o Bi anh 1

Một khu vực ở vùng đô thị Pepinster thuộc vùng Wallonie, Bỉ, bị ảnh hưởng bởi mưa lớn kéo dài và lũ lụt nghiêm trọng. Ảnh: Reuters.

Không chỉ ở Bỉ, đợt mưa lớn kéo dài và lũ lụt nói trên gây ảnh hưởng đến nhiều nước châu Âu khác như Hà Lan và Đức, theo AFP.

Hãng tin DPA cho biết tính đến sáng 16/7 (giờ địa phương), Đức ghi nhận 93 trường hợp tử vong vì cơn lũ lớn bất thường. Trong số này, 50 người ở bang Rhineland-Palatinate (gần biên giới với Pháp và Bỉ) và 43 người ở các vùng lân cận. Nhà chức trách lo ngại số người chết thực tế có thể cao hơn.

Armin Laschet, thủ hiến bang North Rhine-Westphalia của Đức, cho rằng tình trạng thời tiết cực đoan ghi nhận tại châu Âu lần này là kết quả của hiện tượng nóng ấm toàn cầu.

Lũ lụt tàn khốc vùi dập châu Âu, người chết cũng không thể yên nghỉ

Lượng mưa dữ dội trong thời gian ngắn gây ra trận lụt lịch sử ở Đức, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg. Hơn 180 người đã thiệt mạng.

Nạn nhân thảm họa ở Đức: 'Cơn lũ như bom nổ, phá hủy mọi thứ'

Trận lũ lụt tồi tệ nhất trong 200 năm tại Đức khiến hàng trăm người thiệt mạng, để lại những thị trấn tan hoang và những con người bị đẩy đến tận cùng sức chịu đựng.

Ảnh trước và sau phô bày quy mô trận lũ chết chóc ở châu Âu

Mưa lớn gây lũ lụt hàng loạt ở một số nước châu Âu như Đức, Hà Lan, Bỉ, khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người mất tích. Nhiều khu vực chỉ còn là đống đổ nát.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm