Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị cấp cao ASEAN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 31 và các hội nghị cấp cao liên quan.

Thông cáo từ Bộ Ngoại giao cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận lời mời từ Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 31 và các Hội nghị Cấp cao ASEAN+3, ASEAN+1 và Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS).

Các hội nghị sẽ diễn ra tại thủ đô Manila của Philippines từ ngày 12-14/11.

thu tuong Nguyen Xuan  Phuc du hoi nghi ASEAN anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Hoàng Hà.

Nhân dịp này, thủ tướng cũng sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 9 và Hội nghị các nhà Lãnh đạo Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Tại các hội nghị, lãnh đạo các nước ASEAN sẽ thảo luận các nội dung về xây dựng cộng đồng ASEAN, trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế và định huớng hợp tác tiếp theo.

Lãnh đạo các nước sẽ ký, thông qua và ghi nhận khoảng 60 văn kiện khác nhau, nội dung liên quan tới hợp tác trong ASEAN và giữa ASEAN với các bên đối tác.

Đáng chú ý, trong số đó có 24 văn kiện của ASEAN; 18 văn kiện với các đối tác; 5 văn kiện trong khuôn khổ ASEAN+3; 6 văn kiện của EAS và các văn kiện thuộc các cơ chế khác.

Cố TT Võ Văn Kiệt trong hội nghị thượng đỉnh ASEAN đầu tiên của VN Tháng 12/1995, Việt Nam lần đầu dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN với tư cách thành viên chính thức sau khi được kết nạp vào tháng 7/1995. Thủ tướng Võ Văn Kiệt dẫn đầu đoàn Việt Nam.

APEC 2006: Xử lý không khéo, một lá phiếu bỏ đi là mình cũng khó khăn

Nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Lê Công Phụng chia sẻ những câu chuyện phức tạp, nhạy cảm đằng sau việc tổ chức thành công hội nghị APEC 2006.

Trung Quốc, ASEAN có thể diễn tập trên Biển Đông năm sau

Bộ trưởng quốc phòng Singapore cho biết cuộc diễn tập chung trên biển có thể diễn ra vào năm sau nhằm "xây dựng lòng tin" sau nhiều năm Biển Đông căng thẳng vì tranh chấp.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm