Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng New Zealand dính sự cố 'quên tắt mic'

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã sơ ý để lọt tiếng vào mic khi gọi lãnh đạo đảng đối lập là “người ngạo mạn” trong lúc trả lời các câu hỏi ở Quốc hội ngày 13/12.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Ảnh: Reuters.

Lời nhận xét của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern về lãnh đạo đảng đối lập đã vô tình lọt vào mic và phát trên truyền hình quốc hội, Guardian đưa tin ngày 13/9.

Người phát ngôn của văn phòng thủ tướng sau đó xác nhận bà Ardern đã xin lỗi lãnh đạo đảng ACT David Seymour vì việc này.

Trước đó, trong thời gian chất vấn tại Quốc hội vào hôm 13/2, lãnh đạo đảng ACT David Seymour đã hỏi Ardern rằng liệu bà có thể “đưa ra một ví dụ về việc bà đã phạm sai lầm, xin lỗi và sửa chữa nó hay không”.

Trả lời câu hỏi, bà Ardern thừa nhận rằng việc cách ly có quản lý - một động thái quan trọng nhưng gây ra tranh cãi trong cách phòng chống dịch Covid-19 của New Zealand - đã gây khó khăn cho công chúng. Nhưng bà nói thêm rằng bà ủng hộ công việc chính phủ đã thực hiện trong nhiệm kỳ qua.

Sau khi kết thúc câu trả lời của mình, Thủ tướng Ardern ngồi xuống cạnh cấp phó của mình, Grant Robertson, và khẽ nói: "Thật là một kẻ ngạo mạn".

Tuy nhiên, mic của bà Ardern vẫn còn hoạt động vào thời điểm đó.

Jacinda Ardern anh 1

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Ảnh: Reuters.

Ông Seymour sau đó phản ánh lên Chủ tịch Quốc hội Adrian Rurawhe, đòi bà Ardern phải rút lại lời nhận xét. Tuy nhiên, ông Rurawhe từ chối vì thủ tướng không còn ở trong phòng và ông không biết liệu nhận xét đó có được đưa vào biên bản chính thức của cuộc tranh luận hay không.

Phát biểu với giới truyền thông, ông Seymour nói: “Có những ngày tôi bị gọi là người Maori vô dụng, ngày khác tôi lại bị gọi là đồ ngạo mạn”.

“Lời xin lỗi mà chúng tôi thực sự mong đợi là dành cho những người dân New Zealand lo lắng về giá cả tăng cao và hành vi lái ôtô lao vào cửa hàng để lấy trộm đồ”, ông chia sẻ.

Ông cũng cho biết Thủ tướng Ardern đã nhắn tin xin lỗi ông.

“Tôi xin lỗi. Đó không phải điều tôi nên nói”, ông dẫn lời bà Ardern viết trong tin nhắn.

Gần đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng là nạn nhân của những chiếc mic mở.

Theo AFP, video ghi lời nhận xét có phần khó nghe từ ông Yoon về Mỹ - đồng minh quan trọng của Hàn Quốc - vô tình lọt vào mic hôm 21/9 thu hút hàng triệu lượt xem chỉ sau vài giờ đăng tải.

Thủ tướng Phần Lan và New Zealand phản bác câu hỏi định kiến

Thủ tướng Phần Lan và người đồng cấp New Zealand bác bỏ những ý kiến cho rằng cuộc gặp trực tiếp tại New Zealand diễn ra là vì cả hai đều là nữ lãnh đạo trẻ, Guardian đưa tin.

Lời khó nghe của tổng thống Hàn về Mỹ vô tình lọt vào mic

Video ghi lời nhận xét có phần khó nghe từ ông Yoon về Mỹ - đồng minh quan trọng của Hàn Quốc - vô tình lọt vào mic hôm 21/9 thu hút hàng triệu lượt xem chỉ sau vài giờ đăng tải.

Bạn có thể quan tâm