Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Malaysia sắp thăm Việt Nam

Thủ tướng Malaysia Dato’ Sri Ismail Sabri bin Yaakob sẽ thăm chính thức Việt Nam ngày 20-21/3. Đây là lần đầu tiên ông Ismail Sabri thăm Việt Nam kể từ khi nhậm chức.

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri sẽ tới thăm Việt Nam nhận lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính, theo thông cáo ngày 17/3 của Bộ Ngoại giao.

“Dự kiến trong thời gian thăm Việt Nam, thủ tướng Malaysia có buổi hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính, chào Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, cũng như hội kiến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết trong buổi họp báo thường kỳ chiều 17/3.

thu tuong Malaysia tham Viet Nam anh 1

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri. Ảnh: Bernama.

Bà Hằng còn cho hay tại các cuộc gặp, lãnh đạo hai bên sẽ trao đổi các phương hướng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Malaysia trong bối cảnh hai nước hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2023, cũng như trao đổi một số vấn đề khu vực, quốc tế và hai bên cùng quan tâm.

Chuyến đi của Thủ tướng Ismail Sabri còn diễn ra trong lúc quan hệ Việt Nam - Malaysia tiếp tục phát triển trên cơ sở Đối tác Chiến lược được thiết lập từ tháng 8/2015. Bất chấp tình hình dịch bệnh, hoạt động tiếp xúc cấp cao của hai nước vẫn được duy trì từ năm 2020 tới nay.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, năm 2021, Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam trong ASEAN và thứ 9 trên thế giới. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Malaysia trong ASEAN. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt 12,5 tỷ USD vào năm 2021 (tăng 25,3% so với cùng kỳ 2020).

Thủ tướng Malaysia đề xuất ‘bong bóng du lịch’ ASEAN - Trung Quốc

Tân Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đề xuất Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc có thể khám phá các sáng kiến mới nhằm thúc đẩy sự phục hồi kinh tế.

Malaysia có thủ tướng mới

Quốc vương Malaysia ngày 20/8 chọn ông Ismail Sabri Yaakob làm thủ tướng mới của đất nước, giữa lúc Malaysia chìm vào bất ổn vì đại dịch và kinh tế khó khăn.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm