Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Malaysia cám ơn Việt Nam vì giúp tìm MH370

Thủ tướng Malaysia, Najib Razak, bày tỏ lòng biết ơn tới Việt Nam vì những nỗ lực truy dấu chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích.

Theo New Strait Times, trong cuộc họp báo tại Phủ Chủ tịch sau cuộc hội đàm song phương với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Malaysia Razak cảm ơn người đồng cấp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và chính phủ Việt Nam vì đã đồng hành cùng Malaysia trong những ngày đầu tìm phi cơ mất tích cùng 239 hành khách và phi hành đoàn.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak (trái) và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: AFP.

Phát biểu tại bữa tiệc trưa diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Razak khẳng định: “Malaysia sẽ không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích”.

Theo người đứng đầu chính phủ Malaysia, ông đã thảo luận thẳng thắn, hiệu quả và hội đàm song phương với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Hai bên cũng đồng thuận ký Biên bản ghi nhớ chung trong lĩnh vực nông nghiệp. Thủ tướng Najib cho biết: “Biên bản này là hiệp ước thứ 20 giữa hai nước trong 35 năm qua, cho thấy những thành quả của mối quan hệ hợp tác”.

Đây là chuyến công du Việt Nam đầu tiên của ông Najib kể từ sau khi nhậm chức thủ tướng Malaysia năm 2009. Chuyến thăm kéo dài 3 ngày, từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 5/4/2014.

Thủ tướng Malaysia thăm Việt Nam

Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak cùng phu nhân đang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 3- 5/4 sau khi ông tới Australia để trực tiếp thị sát chiến dịch tìm kiếm MH370.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm