Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng lần thứ 2 dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có chuyến thăm Canada và dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng từ ngày 8 đến 10/6.

Theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm Canada và dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng từ ngày 8 đến 10/6 theo lời mời của Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Trước đó, truyền thông Canada đã công bố danh sách 12 nước khách mời tham dự sự kiện lần này gồm Argentina, Bangladesh, Haiti, Jamaica, Kenya, Đảo Marshall, Na Uy, Rwanda, Senegal, Seychelles, Nam Phi và Việt Nam.

Ngoại trừ Rwanda, những quốc gia trong danh sách đều có biển. Một trong những nội dung được đưa ra thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng năm nay đó là vấn đề bảo vệ đại dương và bảo tồn các cộng đồng đánh bắt cá ven biển.  

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc du G7 anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP.

Đây là lần thứ hai ông Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng và dự kiến sẽ phát biểu. Năm 2016, Thủ tướng đã đến Nhật Bản thảo luận về các vấn đề về thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và giải quyết những thách thức an ninh quốc tế với Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển.

Chuyến thăm Canada của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lần này diễn ra vào dịp 2 nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ông sẽ có các cuộc tiếp xúc, gặp song phương lãnh đạo các nước dự hội nghị, hội đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau, tiếp Thủ hiến bang Quebec, đồng thời gặp gỡ các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Canada.

Những chuyến công du nước ngoài của TT Nguyễn Xuân Phúc Trong gần 2 năm đầu của nhiệm kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thực hiện nhiều chuyến công du quan trọng, bao gồm các chuyến thăm Mỹ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc...

Thủ tướng tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các nước ASEAN đã dự Phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32 do Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chủ trì.

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay lên đường sang Campuchia tham dự Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế, cơ chế thúc đẩy hợp tác và quản lý sông Mekong.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm