Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 ở Bình Dương

Sau ngày làm việc tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục đến thăm Bình Dương để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thủ tướng: Cần đảm bảo đời sống tinh thần cho người mắc Covid-19 Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bác sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ chữa bệnh, ngừa lây nhiễm chéo, đảm bảo đời sống, tâm lý người mắc Covid-19.
Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 1

Sáng 27/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ tới tỉnh Bình Dương để kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 2

Điểm dừng đầu tiên của Thủ tướng là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, nơi đang điều trị cho 146 bệnh nhân mắc Covid-19.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 3

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo tâm lý, đời sống tinh thần cho người bệnh. Ông yêu cầu kết hợp các lĩnh vực y học, tâm lý học, xã hội học và khoa học trong điều trị người bệnh.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 4

Trao đổi với lãnh đạo bệnh viện, Thủ tướng yêu cầu bệnh viện phải thực hiện tốt nhiệm vụ chữa bệnh, ngừa lây nhiễm chéo và đảm bảo đời sống tâm lý cho người bệnh.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 5

Đối với việc chữa bệnh, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cần kết nối, liên thông với các bệnh viện Trung ương để hội chẩn và rút kinh nghiệm, từ thực tiễn đúc kết thành lý luận điều trị Covid-19.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 6

Sau khi kiểm tra công tác chống dịch tại bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, Thủ tướng tiếp tục đến thăm nhà máy của Vinamilk.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 7

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Công ty Vinamilk, giới thiệu với Thủ tướng về mô hình hoạt động của nhà máy và phương án sản xuất trong dịch bệnh.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 8

Thủ tướng đánh giá Vinamilk đã làm tốt nhiệm vụ Trung ương đề ra. Đây cũng là doanh nghiệp thực hiện hiệu quả chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 9

Qua hỏi thăm các nhân viên, công nhân tại nhà máy, Thủ tướng đánh giá công ty đã giữ được tình hình ổn định, thu nhập của người lao động được bảo đảm.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 10

Thủ tướng kiểm tra dây chuyền sản xuất, đóng gói của Vinamilk. Không chỉ đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, Thủ tướng nhận định công ty luôn đề cao trách nhiệm đóng góp cho xã hội trong những hoàn cảnh khó khăn, kể cả thiên tai hay dịch bệnh.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 11

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục nêu cao tinh thần "chống dịch như chống giặc", không để ngưng trệ sản xuất để thực hiện mục tiêu kép. "Việc này rất khó nhưng không còn cách nào cả. Tinh thần là chống dịch để sản xuất, và sản xuất để chống dịch", Thủ tướng nói.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Binh Duong anh 12

Thủ tướng tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty Vinamilk. Ông mong muốn công ty "không thỏa mãn, không chủ quan", tiếp tục đổi mới công nghệ, quản lý, nâng cao thương hiệu, mở rộng thị trường, thích ứng với điều kiện mới.

Thủ tướng trò chuyện cùng công nhân nhà máy Nhật tại TP.HCM Đoàn công tác của Thủ tướng sáng 26/6 làm việc tại Công ty Nissei Electric Việt Nam (TP.HCM). Thủ tướng dành thời gian hỏi thăm sức khỏe, thu nhập của công nhân.

Thủ tướng: 'Khu công nghiệp phải vừa sản xuất, vừa chiến đấu'

Đối với các khu công nghiệp, khu chế xuất, Thủ tướng lưu ý phải tổ chức xe đưa đón công nhân theo tuyến cố định, ăn ở tại chỗ theo tinh thần “vừa sản xuất, vừa chiến đấu”.

Phạm Ngôn - Ngọc Tân - Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm