Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Israel phải đi trốn vì rocket nã giữa vận động tranh cử

Một tên lửa được phóng từ Dải Gaza xuống thành phố phía nam Israel hôm 25/12, địa điểm Thủ tướng Benjamin Netanyahu đang tổ chức vận động tranh cử, khiến ông phải đi trú ẩn.

Quân đội Israel sau đó xác nhận tên lửa được nhắm chủ đích vào thành phố ven biển Ashkelon của Israel trên bờ Địa Trung Hải từ khu vực ven biển của Palestine. Nó đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt (Iron Dome) của Israel, theo Reuters.

Chưa có yêu cầu chịu trách nhiệm nào về vụ việc được đưa ra đối với Gaza, nơi nằm dưới sự kiểm soát của người Hồi giáo Hamas và phe vũ trang Hồi giáo Jihad. Gaza và Israel đã có màn giao tranh tên lửa khốc liệt kéo dài 2 ngày vào tháng trước.

Các đài truyền hình Israel đã phát đi cảnh Thủ tướng Netanyahu, người đang vận động để giữ quyền lãnh đạo đảng Bảo thủ Likud, được các vệ sĩ hộ tống ra khỏi sân khấu. Ông được đưa đến một nơi trú ẩn sau khi còi báo động vang lên.

Sự cố tương tự đầu tiên xảy ra vào tháng 9 ở thị trấn Ashdod gần đó cũng khiến ông Netanyahu phải dừng bài phát biểu.

Ten lua phong tu Dai Gaza vao Israel anh 1

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thắp một ngọn nến Hanukkah tại Bức tường phía Tây, nơi cầu nguyện linh thiêng nhất của người Do Thái ở thành phố cổ của Jerusalem, hôm 22/12. Ảnh: Reuters.

Israel châm ngòi cho cuộc giao tranh tháng 11 ở Gaza bằng việc ám sát Baha Abu Al-Atta, chỉ huy phe Hồi giáo Jihad, người bị cáo buộc ra lệnh phóng tên lửa vào Ashdod.

“Al-Atta không còn ở đây nữa”, ông Netanyahu cười nói sau khi quay lại bục phát biểu ở Ashkelon trong sự cổ vũ của những người chứng kiến. “Bất cứ kẻ nào cố gắng để lại dấu ấn ngay lúc này nên thu xếp hành lý của mình”, ông nói thêm.

Ông Netanyahu được kỳ vọng sẽ giữ quyền lãnh đạo đảng Likud khi phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn lần thứ ba trong vòng 1 năm, trước thềm cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào tháng 3 ở Israel.

Trước đó, cả ông và đối thủ chính Benny Gantz đều không giành được số phiếu tối thiểu trong 2 cuộc bầu cử trước. Thủ tướng Israel cũng đứng trước cáo buộc tham nhũng mà ông đã phủ nhận.

Trung Quốc phóng tên lửa làm rộ tin đồn ‘rồng bay’ ở Bắc Kinh

Trung Quốc xác nhận vừa phóng thêm vệ tinh vào quỹ đạo Trái Đất. Vệt khói gấp khúc do tên lửa để lại khiến cư dân mạng ví von là dấu vết đuôi rồng bay trên trời.

Thủ tướng Israel bị truy tố về tội nhận hối lộ và lừa đảo

Bộ trưởng Tư pháp Israel buộc tội ông Benjamin Netanyahu vì tội nhận hối lộ, lừa đảo và bội tín, động thái được coi là đòn giáng mạnh vào thủ tướng tại nhiệm lâu nhất nước này.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm