Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Hunsen bỏ cuộc họp cấp cao ASEAN - Hàn Quốc vì mẹ vợ ốm nặng

Nhà lãnh đạo Campuchia đã quyết định không tham dự các sự kiện cấp cao giữa ASEAN và Hàn Quốc ở Busan do mẹ vợ lâm bệnh nặng.

Yonhap hôm 24/11 cho biết Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã quyết định không tham dự các sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động cấp cao giữa lãnh đạo ASEAN và Hàn Quốc, dự kiến tổ chức ở Busan từ ngày 25/11.

Trong thông điệp gửi qua Facebook cá nhân cho tờ Khmer Times, Thủ tướng Hun Sen cho biết việc ông vắng mặt tại sự kiện quan trọng của ASEAN là do mẹ vợ ông đang lâm bệnh.

me vo thu tuong Hunsen anh 1
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Thủ tướng Campuchia Hun Sen trong cuộc gặp ngày 15/3/2019. Ảnh: Yonhap.

"Tôi phải làm tròn nghĩa vụ của một người con. Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài hy vọng vào sự cảm thông từ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chanocha và các nhà lãnh đạo ASEAN khác vì đã bỏ lỡ những cuộc họp quan trọng", ông Hun Sen viết qua tin nhắn.

Hội nghị cấp cao ASEAN - Hàn Quốc dự kiến khai mạc ngày 25/11 sẽ có sự tham gia của Tổng thống Moon Jae In và lãnh đạo 9 quốc gia Đông Nam Á. Về phía Campuchia,  Bộ trưởng Ngoại giao Prak Sokhonn sẽ thay mặt Thủ tướng Hun Sen tham dự sự kiện.

Với việc ông Hun Sen không thể tới Busan, cuộc gặp song phương giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc - Campuchia cũng bị hủy bỏ.

Thay vào đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha sẽ làm việc với người đồng cấp Prak Sokhonn của Campuchia.

Công chúa Campuchia qua đời ở Thái Lan

Công chúa Norodom Bopha Devi, người có công hồi sinh điệu múa Apsara truyền thống đầy mê hoặc của Campuchia, vừa qua đời ở tuổi 76.

Ông Hun Sen cảnh báo điều quân đội đối phó nếu đảng đối lập tái xuất

Thủ tướng Campuchia cảnh báo ông có thể sử dụng đến quân đội nếu như lãnh đạo và người ủng hộ của đảng đối lập, vốn bị giải thể vào năm 2017, hoạt động trở lại trong tháng 11.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm