Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Hun Sen tặng 2.500 USD cho người trượt tốt nghiệp cấp 3

Sau khi thi trượt tốt nghiệp phổ thông ở tuổi 56, bà Hem Sinath được Thủ tướng Hun Sen tặng 2.500 USD để khích lệ nỗ lực học tập suốt đời của bà, theo Khmer Times.

Bà Hem Sinath, 56 tuổi, là thí sinh lớn tuổi nhất tham dự kỳ thi tốt nghiệp tại Campuchia. Ảnh: Khmer Times.

“Để khuyến khích việc học tập suốt đời, tôi muốn tặng 10 triệu riel (gần 2.500 USD) cho bà Hem Sinath, 56 tuổi, người vừa trượt kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 của Campuchia. Tôi hy vọng bà ấy sẽ vượt qua kỳ thi vào năm 2023”, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đăng tải trên trang Facebook cá nhân.

Bà Hem Sinath, 56 tuổi, là thí sinh lớn tuổi nhất tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Campuchia. Sau khi thi trượt, bà nói sẽ cố gắng thi một lần nữa để đạt được ước mơ trở thành giáo viên phổ thông.

“Tôi không cảm thấy xấu hổ về việc đi thi, mặc dù mọi người cười và nói rằng tôi đã già… Tôi vẫn quyết tâm vượt qua kỳ thi này”, Khmer Times dẫn lời bà Hem.

Tuy nhiên, bà Hem cho biết bà gặp khó khăn trong việc ghi nhớ vì đã lớn tuổi và kém toán và tiếng Anh.

Bà chưa từng tham gia kỳ thi thi tốt nghiệp nào trước đây vì bà từng bỏ học từ năm lớp 9 vào năm 1985. Bà đã tham gia kỳ thi năm 2022 tại Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Meanchey.

Bà Hem hiện là giáo viên dạy chữ tại Trường tiểu học Thmor Miel, tỉnh Banteay Meanchey, Campuchia.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Phnom Penh đóng cửa tiệm photocopy trong 3 ngày thi tốt nghiệp THPT

Giới chức thủ đô Phnom Penh, Campuchia thông báo tạm đóng cửa các tiệm photocopy và quán Internet trong 3 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia.

Điểm nóng lừa đảo mới tại Campuchia

Đứng trước sự truy quét gắt gao của giới chức Campuchia, các tội phạm lừa đảo từ Sihanoukville đang chuyển địa bàn hoạt động tới tỉnh Pursat, theo Khmer Times.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm