Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng gửi điện thăm hỏi Nhật Bản sau siêu bão Hagibis

Được tin siêu bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản gây thiệt hại nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi.

Được tin cơn bão Hagibis gây tổn thất lớn về người và tài sản tại Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày 13/10.

Cùng ngày, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu.

sieu bao Hagibis anh 1
Một số khu vực tại Nagano nước lũ ước tính lên đến 5 m, theo Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Siêu bão Hagibis (Nhật Bản gọi là bão số 19) được xem là cơn bão mạnh nhất nhiều thập kỷ đã đổ bộ Nhật Bản tối 12/10. Bão càn quét một vùng rộng lớn ở miền Đông, Đông Bắc và miền Trung đất nước, làm ít nhất 19 người thiệt mạng, theo Kyodo.

Tỉnh Nagano ở miền Trung là một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Bộ Quốc phòng Nhật đã huy động 27.000 thành viên Lực lượng Phòng vệ nước này đến các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở. Hơn 6 triệu người trên đảo Honshu, đảo đông dân nhất Nhật Bản, được đề nghị sơ tán.

Cho đến sáng 13/10, bão đã suy yếu đáng kể và không còn ở trên đất liền, nhưng mưa lớn đã gây ngập nghiêm trọng tại nhiều địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão.

Trực thăng quân sự Nhật Bản kéo người khỏi vùng lũ sau bão Hagibis

Trực thăng giải cứu người mắc kẹt ở một số khu vực nước ngập tới mái nhà, trong khi xuồng cao su được sử dụng ở một số khu vực khác chịu ảnh hưởng của bão Hagibis.

Tàu Shinkansen 'bơi' trong nước sau bão Hagibis ở Nhật Bản

Cơn bão mạnh nhất tại Nhật trong nhiều thập kỷ đã mang theo mưa lớn, gây ngập nghiêm trọng ở nhiều địa phương và khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm