Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng dự lễ khởi động dự án cầu 2.300 tỷ ở Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu phát triển của Hải Phòng, trở thành công trình điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan ở cửa ngõ phía Nam.

Chiều 13/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào, với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

Đây là sự kiện chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thu tuong du le khoi dong du an anh 1

Thủ tướng đến dự lễ khởi động dự án. Ảnh: Hồng Phong.

Dự án có quy mô xây dựng cầy gồm 3 nhịp vòm với kiến trúc mỹ thuật hiện đại, biểu tượng của cánh sóng, vươn xa về phía biển. Phần cầu chính có chiều dài 456,5 m, rộng 30,5 m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, có dải phân cách, dải an toàn và vỉa hè hai bên cầu. Hai đường nhánh lên xuống cầu phía đường Lạch Tray, kết nối với các tuyến đường hiện có, tạo thành một nút giao hình vòng xuyến hiện đại…

Cùng với việc xây mới cầu, dự án cũng sẽ chỉnh trang tuyến đường Lạch Tray từ cầu Rào đến ngã tư Thành Đội, theo hướng mở rộng vỉa hè hai bên từ 4-5 m.

Thu tuong du le khoi dong du an anh 2

Đại biểu nhấn nút khởi động dự án. Ảnh: Hồng Phong.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của Hải Phòng, trở thành công trình điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan ở cửa ngõ phía Nam, góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết cầu Rào có vai trò rất quan trọng, là cửa ngõ ra vào thành phố Hải Phòng, được xây dựng từ năm 1980.

Thu tuong du le khoi dong du an anh 3

Để thực hiện dự án, Hải Phòng "khai tử" bến xe Cầu Rào nằm sát chân cầu. Ảnh: Hồng Phong.

Trải qua hơn 40 năm, đến nay cầu Rào không còn đáp ứng được nhu cầu về giao thông, thường xuyên bị ách tắc và không đảm bảo an toàn.

Trước tình hình này, thành phố đã quyết định ưu tiên dành nguồn vốn đầu tư công để xây dựng công trình mới thay thế cầu cũ đã xuống cấp, góp phần nâng cao lực lưu thông của một trong những cửa ô quan trọng của thành phố.

Hải Phòng đề xuất Trung ương hỗ trợ xây cầu 2.300 tỷ

UBND Hải Phòng đề xuất Trung ương hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu Bến Rừng để kết nối với thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Những công trình giao thông quan trọng ở cửa ngõ Hải Phòng

Các công trình giao thông tại cửa ngõ có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết ùn tắc, tạo cảnh quan đô thị đẹp và hiện đại cho thành phố Cảng.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm