Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng đề nghị Việt Nam-Nhật Bản tăng hợp tác phòng, chống Covid-19

Thủ tướng chia sẻ những khó khăn, tổn thất mà dịch Covid-19 đã gây ra cho nhân dân Nhật Bản, đồng thời đề nghị hai nước tăng cường hợp tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngày 23/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư tới Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, chia sẻ những khó khăn, tổn thất mà dịch Covid-19 đã gây ra cho nhân dân Nhật Bản.

Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của chính phủ và nhân dân Nhật Bản trong việc kiểm soát dịch, đề nghị tăng cường hợp tác phòng, chống dịch bệnh này.

de nghi Viet Nam-Nhat Ban tang hop tac anh 1

Hành khách vẫn tấp nập tại nha ga Sannomiya, thành phố Kobe, Nhật Bản, ngày 20/3. Ảnh: Kyodo.

Trên tinh thần quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, với tư cách là nước điều phối quan hệ ASEAN - Nhật Bản giai đoạn 2018 - 2021, Chủ tịch ASEAN 2020 và là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ để phát triển mạnh mẽ quan hệ ASEAN - Nhật Bản, thúc đẩy hiệu quả quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, đầu tư, thương mại, giao lưu nhân dân… cũng như trên các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Theo số liệu thống kê chính thức, Nhật Bản tính đến ngày 23/3 đã ghi nhận 1.813 ca bệnh Covid-19, trong đó có 49 trường hợp tử vong.

50.000 người Nhật đi xem ngọn đuốc Olympic Tokyo giữa mùa dịch

Hơn 50.000 người Nhật Bản đã kéo đến nơi đặt vạc lửa và ngọn đuốc của Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 hôm 21/3, bất chấp nguy cơ lây nhiễm virus.

Bộ Ngoại giao thông tin về 40 công dân Việt mắc kẹt ở sân bay Dallas

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco chủ động trao đổi với cơ quan chức năng sở tại, hãng hàng không để tìm chuyến bay phù hợp đưa các du học sinh về nước.

Bộ Ngoại giao thông tin về công dân Việt kẹt tại các sân bay quốc tế

Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện ở nước ngoài khẳng định công dân Việt Nam được phép về nước mà không cần giấy xác nhận của cơ quan đại diện Việt Nam tại nước sở tại.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm