Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: Chủ nghĩa bảo hộ là thách thức lớn cho APEC

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC tại Hội An, Quảng Nam sáng 21/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu về thách thức từ sự gia tăng chủ nghĩa bảo hộ trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC Người đứng đầu Chính phủ có mặt tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC sáng nay 21/10.
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 1
 Sáng 21/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính cấp cao APEC diễn ra ở TP Hội An (Quảng Nam).
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 2
 Chào đón các bộ trưởng, trưởng đoàn đến dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC, Thủ tướng nhấn mạnh APEC với nhiều nền kinh tế phát triển năng động, là động lực quan trọng cho tăng trưởng toàn cầu. Tuy nhiên, APEC đối mặt nhiều khó khăn thách thức, mà một trong số đó là xu hướng bảo hộ gia tăng. 
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 3
Thủ tướng lưu ý các thành viên APEC cần chung tay giữ gìn hòa bình, ổn định, chia sẻ kinh nghiệm để hợp tác phát triển bền vững. Trong ảnh: Ông David Malpass (trái), Thứ trưởng Tài chính Mỹ, cựu cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, là trưởng đoàn đại biểu Mỹ tại Hội nghị.
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 4
 Ông José Ángel Gurría Trevino - Tổng thư ký OECD đến dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC sáng 20/10. 
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 5
 Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng có mặt tại hội nghị sáng nay. Phát biểu khai mạc, ông Dũng thay mặt các Bộ trưởng Tài chính cam kết tiếp tục tập trung vào các mục tiêu ưu tiên của các nền kinh tế, đối phó với các thách thức toàn cầu.
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 6
 Nhiều lãnh đạo cấp cao Bộ Tài chính 21 nền kinh tế thành viên và các tổ chức quốc tế như  Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WBG), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đến dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC sáng nay.

Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 7
Trong các phiên họp diễn ra sáng ngày 21/10, các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 thảo luận về tình hình kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế, hợp tác tài chính trong khu vực và toàn cầu, bao gồm các vấn đề kinh tế nổi bật, thách thức với các nền kinh tế APEC và những chính sách ứng phó phù hợp.  Trong ảnh là ông Apisak Tativorawong, Bộ trưởng Tài chính Thái Lan (phải),

Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 8
...ông Scolt Morrison, Bộ trưởng Ngân khố Austrailia,
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 9
...ông James Marape(trái), Bộ trưởng Tài chính Papua New Guinea.
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 10
 Các lãnh đạo cấp cao Bộ Tài chính 21 nền kinh tế thành viên APEC bắt tay chào hỏi thân mật bên lề hội nghị. 
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 11
 Bốn chủ đề ưu tiên trong Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 gồm: Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng, Chống xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận, Tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai và Tài chính bao trùm. 
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 12
Chiều nay, các Bộ trưởng, Trưởng đoàn của 21 nền kinh tế thành viên APEC có phiên đối thoại với Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) về một số vấn đề và khuyến nghị để tăng cường đóng góp của khu vực tư nhân vào Tiến trình Bộ trưởng Tài chính. Tiếp đó, các Bộ trưởng cùng thảo luận tình hình thực thi Chiến lược thực hiện Kế hoạch hành động Cebu và thảo luận những vấn đề khác. 
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 13
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng các Bộ trưởng Tài chính 21 nền kinh tế thành viên APEC.
Thu tuong du Hoi nghi Bo truong Tai chinh anh 14
  Nữ cảnh sát tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC sáng nay. 

Lãnh đạo Tài chính cấp cao APEC tham quan phố cổ Hội An

Lãnh đạo Tài chính cấp cao APEC thích thú không gian kiến trúc chùa Cầu cổ xưa, hòa mình vào không gian đèn lồng lung linh bên dòng sông Hoài thơ mộng, yên bình ở phố cổ Hội An.


Minh Hoàng - Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm