Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Campuchia bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm

Thủ tướng Campuchia Hun Sen bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy hồi cuối tuần trước.

Theo Khmer Times, tấm giấy phạt do Sun Nem, một cảnh sát giao thông ở huyện Sre Ambel, tỉnh Koh Kong, viết ngày 18/6. Theo đó, ông Hun Sen đã lái một chiếc xe máy khi không đội mũ bảo hiểm, vi phạm Điều 6 của luật giao thông và bị phạt 15.000 riel (3,7 USD). 

"Mời tới Phnom Penh nộp phạt", cảnh sát Nem nói.

Thu tuong Campuchia khong doi mu bao hiem anh 1
Thủ tướng Campuchia điều khiển xe máy khi không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: freemalaysiatoday.com

Tối 22/6, ông Hun Sen đã viết trên Facebook cá nhân rằng ông chấp nhận nộp phạt và sẽ đóng tiền phạt cho mình cũng như chủ chiếc xe, người cũng chịu mức phạt tương tự. 

"Tôi cho rằng dù tôi xin lỗi, cảnh sát vẫn sẽ phạt vì tôi đã phạm luật", ông Hun Sen nói. 

Thủ tướng Campuchia đồng thời nhấn mạnh rằng luật pháp và hiến pháp không miễn hình phạt cho bất kỳ ai, kể cả thủ tướng, nếu họ vi phạm luật giao thông như đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, hoặc xe không có biển số. 

"Tôi đánh giá cao cảnh sát huyện Srae Ampel khi đã thực thi pháp luật mà không phân biệt đối xử và không e ngại những người có quyền lực, kể cả thủ tướng", ông nhấn mạnh và kêu gọi những người ủng hộ không đổ lỗi cho cảnh sát, thay vào đó hãy coi đây là một ví dụ về việc thực thi pháp luật xác đáng.

Thủ tướng Hun Sen đến thăm tỉnh Koh Kong cuối tuần trước và không có ý định lái xe máy. Sau khi bước xuống xe và trò chuyện với một người lái xe ôm ven đường, ông đã tự lái xe đèo người này khoảng 250 m.

Thủ tướng Campuchia bác bỏ chuyện mua 'like' Facebook

Ngày 18/3, Thủ tướng Campuchia Hun Sen lên tiếng phủ nhận cáo buộc của phe đối lập rằng ông chi tiền để tăng uy tín cá nhân trên mạng xã hội Facebook.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm