Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng bổ nhiệm 2 thứ trưởng Bộ Tài chính

Hai Thứ trưởng Bộ Tài chính mới được bổ nhiệm là ông Võ Thành Hưng sinh năm 1973 và ông Nguyễn Đức Chi sinh năm 1970.

Thủ tướng vừa có quyết định về việc bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Tài chính gồm ông Võ Thành Hưng, Vụ trưởng Vụ ngân sách Nhà nước (thuộc Bộ Tài chính) và ông Nguyễn Đức Chi, Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước.

Trong đó, ông Võ Thành Hưng sinh năm 1973, quê quán tỉnh Nghệ An. Trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Tài chính, ông Hưng từng có nhiều năm gắn bó với các phòng, vụ thuộc Bộ như Phó vụ trưởng Vụ ngân sách Nhà nước; Vụ trưởng Vụ tài chính hành chính sự nghiệp; Vụ trưởng Vụ ngân sách Nhà nước.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Chi sinh năm 1970 tại Hà Nội, ông từng đảm nhiệm các chức vụ Chánh văn phòng Bộ Tài chính; Phó vụ trưởng Vụ tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính; Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước.

Như vậy, cơ cấu ban lãnh đạo Bộ Tài chính hiện tại sẽ có 7 thành viên, gồm Bộ trưởng Hồ Đức Phớc và 6 Thứ trưởng là các ông Trần Xuân Hà, Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Huỳnh Quang Hải, Tạ Anh Tuấn, Võ Thành Hưng, Nguyễn Đức Chi và bà Vũ Thị Mai.

Bộ Tài chính nghiên cứu gói hỗ trợ mới về thuế, phí

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết Bộ Tài chính được Chính phủ giao nghiên cứu một gói hỗ trợ mới về thuế và phí nhằm hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19.

Thu ngân sách vẫn cao kỷ lục bất chấp dịch bệnh

Tiếp nối mức thu ngân sách cao trong những tháng đầu năm, Bộ Tài chính cho biết tổng thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đạt 58,2% dự toán và tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm