Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Bahrain qua đời ở Mỹ

Thủ tướng Bahrain Sheikh Khalifa bin Salman al Khalifa qua đời ở tuổi 84 vào ngày 11/11 tại một bệnh viện ở Mỹ.

Thủ tướng Bahrain Sheikh Khalifa bin Salman al Khalifa đã qua đời, cung điện hoàng gia Bahrain thông báo ngày 11/11 trên Twitter, Reuters đưa tin.

Ông Sheikh Khalifa qua đời vào sáng 11/11 tại Bệnh viện Mayo Clinic ở Mỹ, hãng thông tấn nhà nước Bahrain cho biết, nhưng không nói rõ ông điều trị bệnh gì.

thu tuong Bahrain qua doi anh 1

Thủ tướng Bahrain Sheikh Khalifa bin Salman al Khalifa (phải), cùng cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon vào năm 2007. Ảnh: Reuters.


Lễ an táng sẽ diễn ra khi thi hài của ông được hồi hương. Chỉ có một số người thân cụ thể được tham dự tang lễ, thông cáo cho biết.

Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa Al Khalifa đã ra lệnh để tang thủ tướng một tuần và đình chỉ mọi công việc của chính phủ trong ba ngày, bắt đầu từ 12/11.

Ông Khalifa bin Salman Al Khalifa là một trong những thủ tướng tại vị lâu nhất thế giới.

Ông đã lãnh đạo chính phủ Bahrain trong nhiều thập kỷ. Ông cũng vượt qua các cuộc biểu tình của Mùa xuân Arab năm 2011. Các cuộc biểu tình này yêu cầu thay thế ông vì các cáo buộc tham nhũng.

Thủ tướng Khalifa là chú của Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa al-Khalifa. Ông giữ chức thủ tướng kể từ khi Bahrain, quốc gia do người Hồi giáo dòng Sunni lãnh đạo, tuyên bố độc lập khỏi Anh vào năm 1971. Gia đình al-Khalifa đã cai trị Bahrain từ năm 1783.

Vào tháng 8, ông Sheikh Kahlifa rời Bahrain. Các kênh truyền thông chính thức vào thời điểm đó gọi đây là "một chuyến thăm nước ngoài cá nhân". Đầu năm nay, cố thủ tướng Bahrain đã dành thời gian ở Đức để điều trị vấn đề sức khỏe không được công bố. Ông trở về Bahrain vào tháng 3.

Nhà đàm phán kỳ cựu của Palestine qua đời vì Covid-19

Ông Saeb Erekat, gương mặt quen thuộc trên chính trường Palestine trong bốn thập kỷ, vừa qua đời ở tuổi 65 vì Covid-19.

Vua Saudi sa thải hai hoàng tử trong điều tra tham nhũng

Vua Salman của Saudi Arabia sa thải hai hoàng tử, đưa họ cùng 4 sĩ quan quân đội khác vào diện điều tra tham nhũng tại Bộ Quốc phòng.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm