Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Australia cọ bếp cho người dân vùng lụt

Thủ tướng Malcolm Turnbull đã đích thân quỳ gối, cọ rửa bếp tại một nhà hàng bị ảnh hưởng bởi trận lụt ở bang New South Wales.

Hôm 3/4, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đi thị sát vùng ngập lụt ở khu vực phía bắc bang New South Wales do ảnh hưởng của cơn bão Debbie hồi tuần trước.

Tại đây, ông đã ghé thăm nhà hàng La Baracca Espresso của vợ chồng Steve và Julianne Krieg ở thành phố Lismore. Chứng kiến mọi người dọn dẹp nhà hàng sau khi lũ rút, thủ tướng Australia đã xắn tay áo làm cùng.

thu tuong Uc co nha bep anh 1
Thủ tướng Malcolm Turnbull đích thân cọ nhà bếp. Ảnh: AAPIMAGE.

 

Theo Daily Mail, ban đầu ông Turnbull dùng cây lau để lau tường bếp nhưng trông thấy không sạch nên ông đã chuyển sang dùng bàn chải và trực tiếp quỳ xuống, cúi người luồn dưới bồn rửa để lau kỹ hơn.

"Cũng khá là khó nhằn đấy chứ! Nó dính đến nỗi lau không ra luôn mà đúng không? Bạn sẽ may mắn hơn với một cái bàn chải", vị thủ tướng đùa vui trong lúc làm việc.

Sáng 28/3, gió mạnh và mưa lớn "quần thảo" vùng duyên hải đông bắc Australia do ảnh hưởng của bão Debbie. Bão có sức gió hơn 263 km/h, đạt cấp 4, cấp cao thứ hai theo thang đo của Australia. Khoảng 30.000 người dân thuộc phạm ảnh hưởng của bão phải sơ tán.

Thủ tướng Australia lau nhà bếp ở vùng ngập lụt Trong chuyến đi đến vùng ngập lụt ở đông bắc Australia hôm 3/4, Thủ tướng Malcolm Turnbull đã đích thân lau chùi tường bếp tại một nhà hàng của người dân.

Bão tấn công đông bắc Australia, 30.000 dân sơ tán

Khoảng 30.000 người dân được yêu cầu sơ tán và đây có thể sẽ là đợt di tản lớn nhất Australia kể từ cơn bão Tracy năm 1974.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm