Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Anh vẫn làm việc được từ bệnh viện

Thủ tướng Boris Johnson có tinh thần tốt, ông ấy thoải mái trong bệnh viện, người phát ngôn hôm 6/4 cho biết. Tuy nhiên, Phố Downing từ chối cho biết ông có được trợ thở không.

Ông Johnson nhận các tài liệu chính thức trong chiếc hộp màu đỏ trên giường bệnh và xử lý. Ông được báo cáo là trong tình trạng thoải mái.

“Thủ tướng đã có một đêm thoải mái tại bệnh viện St Thomas ở London và đang có tinh thần tốt. Ông ấy vẫn nằm viện theo dõi”, người phát ngôn của Thủ tướng Boris Johnson nói. Ông Johnson đã nhập viện tối 5/4, 10 ngày say khi ông nhiễm virus.

Người này khẳng định hiện không có bình luận nào về việc điều trị của ông Johnson và công chúng sẽ được thông báo về về bất kỳ thay đổi nào, theo Independent.

Phố Downing không mô tả cụ thể các triệu chứng của ông Johnson như nặng nay nhẹ mà chỉ cho biết ông bị sốt và ho dai dẳng. Cuộc họp nội các vào ngày 7/4 đã bị hủy.

Thu tuong Anh trong benh vien anh 1

Các sĩ quan cảnh sát canh gác bên ngoài bệnh viện St Thomas ở trung tâm London, Anh, sau khi Thủ tướng Boris Johnson nhập viện tối 5/4. Ảnh: Reuters.

Về việc thủ tướng có phải đã cần các hình thức hỗ trợ thở không, người phát ngôn nói: “Tôi không biết nguồn gốc của thông tin đó”.

Những thông tin về tình trạng bệnh tình của thủ tướng Anh xuất hiện trong bối cảnh lệnh phong tỏa chưa có hy vọng được nới lỏng. “Điều chúng ta tuyệt đối phải làm là tiếp tục chịu đựng sự lây nhiễm này”, người phát ngôn của ông Johnson nói.

Chiến lược dỡ bỏ phong tỏa sẽ được đưa ra “vào thời điểm thích hợp” và chỉ khi đỉnh dịch, dự kiến sẽ cán mốc trong 10 ngày tới, qua đi.

Người phát ngôn văn phòng thủ tướng Anh nói rằng hơn 16.000 xét nghiệm virus đã được thực hiện hôm 5/4. Ông cũng cho biết khoảng 11.000 máy thở đã được chuẩn bị vào cuối tuần, so với khoảng 30.000 máy thở cần thiết. “Sẽ có đủ máy thở cho người bệnh”, ông nói.

Mỹ lên tiếng về vụ hải cảnh TQ đâm chìm tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng về vụ hải cảnh Trung Quốc vô cớ ngăn cản, đâm chìm tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa, gây thiệt hại về tài sản và đe dọa an toàn ngư dân VN.

Nga tăng kỷ lục gần 1.000 ca nhiễm virus corona

Nga đã xác nhận thêm 954 ca nhiễm virus corona trong 24 giờ qua, trong đó có 30 trường hợp là trẻ em, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 6.343.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm