Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Ấn Độ xin lỗi người dân vì lệnh phong tỏa hà khắc

Thủ tướng Narendra Modi mới đây lên tiếng xin lỗi vì những khó khăn gây ra cho người dân do lệnh phong tỏa toàn quốc được áp đặt khi số ca nhiễm vượt mốc 1.000.

Phát biểu trên đài phát thanh hôm 29/3, Thủ tướng Modi cho biết ông rất tiếc vì những khó khăn do quyết định đóng cửa tất cả dịch vụ không thiết yếu gây ra cho người dân, theo CNN.

“Tôi xin lỗi vì đã thực hiện những bước đi khắc nghiệt và gây ra những khó khăn trong cuộc sống của các bạn, đặc biệt là những người nghèo”.

“Tôi biết một vài người trong các bạn tức giận tôi. Nhưng những biện pháp cứng rắn này là cần thiết để chiến thắng trong trận chiến này”, thủ tướng Ấn Độ nói.

thu tuong An Do xin loi nguoi dan anh 1

Ấn Độ áp lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 25/3 đến 14/4 gây khó khăn cho cuộc sống người dân. Ảnh: AP.

Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới với hơn 1,3 tỷ người - đã phong tỏa toàn bộ đất nước từ ngày 25/3 trong nỗ lực to lớn nhằm kiểm soát sự lây lan của virus. Lệnh phong tỏa có hiệu lực trong 21 ngày.

Bước đi này đã đẩy hàng nghìn người lao động nhập cư nỗ lực rời khỏi các thành phố lớn của Ấn Độ vì họ bị mất việc và không được trả lương. Các chuyên gia đã đặt ra câu hỏi về tính khả thi của lệnh phong tỏa dự kiến kết thúc vào ngày 14/4.

Đến trưa 30/3, Ấn Độ ghi nhận 1.024 ca nhiễm virus corona, theo dữ liệu từ Bộ Y tế nước này. 27 người đã chết và 95 bệnh nhân đã được xuất viện.

Cảnh sát Ấn Độ chuẩn bị thức ăn cho người nghèo sau lệnh phong tỏa Cảnh sát chuẩn bị các suất ăn và nước rửa tay để phát cho người nghèo và những hộ gia đình tại thành phố Bengaluru thuộc bang Karnataka (Ấn Độ).

Thầy tu 'siêu lây nhiễm' gây lo ngại cho 15.000 người ở Ấn Độ

Ít nhất 15.000 ca nghi nhiễm virus corona ở phía bắc Ấn Độ đang được cách ly nghiêm ngặt, do lo sợ lây lan từ một guru (lãnh đạo tôn giáo) "siêu lây nhiễm" đạo Sikh mới tử vong.

Nước tiểu bò, thảo mộc chữa Covid-19 - Ấn Độ điêu đứng vì tin giả

Ấn Độ và các quốc gia Nam Á đang vật lộn đối phó với sự lan truyền của thông tin sai lệch trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm