Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải tiếp Chủ tịch AFC

Tiếp nối trong chương trình làm việc tại Việt Nam, chiều 1/11, Chủ tịch AFC Ebrahim Al Khalifa cùng phái đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải (phải) bắt tay chủ tịch AFC tại buổi gặp chiều 1/11.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã chào mừng Ngài Chủ tịch AFC Ebrahim Al Khalifa cùng đoàn quan chức AFC đã đến thăm bóng đá Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao sự hỗ trợ thiết thực của AFC cũng như Chủ tịch AFC cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

"Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của bóng đá châu Á. Những thành tích đó cho thấy bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng cũng như theo xu thế chung của bóng đá châu Á”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nói.

Thu truong tiep chu tich AFC, anh 1
Chủ tịch AFC sẽ rời Việt Nam sau khi kết thúc 2 ngày làm việc với VFF và Bộ VHTTDL. 

Trước thịnh tình của Lãnh đạo Bộ VHTTDL cũng như Thứ trưởng Lê Khánh Hải dành cho đoàn AFC, Chủ tịch Ebrahim Al Khalifa cho biết ông rất cảm kích về điều này và bày tỏ sự cảm ơn của AFC đối với VFF trong việc góp phần thúc đẩy phát triển bóng đá châu lục.

Chủ tịch AFC Ebrahim Al Khalifa khẳng định AFC sẽ tiếp tục hỗ trợ bóng đá Việt Nam không chỉ vì lợi ích của bóng đá Việt Nam mà còn của chung bóng đá châu Á.

“Tôi cảm thấy phấn khích về điều này và đây sẽ là động lực cho AFC tiếp tục hỗ trợ bóng đá Việt Nam. Chúng tôi tin VFF sẽ là nhân tố thúc đẩy sự phát triển của bóng đá châu Á. Tuy nhiên, VFF không chỉ cần sự hỗ trợ của AFC mà cả FIFA, với tư cách là Trưởng ban phát triển bóng đá FIFA, tôi đảm bảo bóng đá Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ những chương trình của FIFA. Bên cạnh sự hỗ trợ của AFC, FIFA, bóng đá Việt Nam cũng rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ”, Chủ tịch Ebrahim Al Khalifa cho biết.

Chủ tịch AFC đi máy bay riêng tới thăm Việt Nam

Chủ tịch AFC cùng phái đoàn cấp cao AFC tới thăm Việt Nam 2 ngày. Trong quá trình làm việc, đoàn thăm các khu vực tập luyện, ăn ở của VĐV tại Trung tâm đào tạo trẻ VN.

Nói về tiêu cực trong bóng đá nói chung, Chủ tịch AFC Ebrahim Al Khalifa và Thứ trưởng Lê Khánh Hải đồng quan điểm phải có sự hợp tác chặt chẽ để triệt tiêu vấn nạn này, trả lại sự trong sạch cho bóng đá nói chung, tạo sự phát triển vững chắc.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh dưới mái nhà chung của bóng đá châu Á, các Liên đoàn Quốc gia đều phải có trách nhiệm với sự phát triển của bóng đá châu lục. Thứ trưởng hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục được đón tiếp Chủ tịch AFC và các quan chức khác của AFC tại Việt Nam.

Hà Giang

Ảnh: VFF

Bạn có thể quan tâm