Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ thành Kepa trả giá cho phong độ kém tại Chelsea

Tương lai của Kepa Arrizabalaga được cho là rất ảm đạm, và anh có thể bị đánh bật khỏi sân Stamford Bridge sau vài tháng nữa.

Những pha cứu thua và thống kê giữ sạch lưới trở thành thước đo đánh giá sự xuất sắc của thủ môn. Ở phương diện này, Kepa hoàn toàn thất bại. Từng được kỳ vọng trở thành chốt chặn vững chắc trong khung thành Chelsea, nhưng thủ môn 25 tuổi chỉ mang đến sự thất vọng.

Hôm 1/2, HLV Frank Lampard của "The Blues" phát đi thông điệp đanh thép. Ở sân Stamford Bridge, chỉ những ai có phong độ xuất sắc mới được ra sân. Điều đó đồng nghĩa ngay cả khi mang cái mác thủ môn 72 triệu bảng, Kepa vẫn không được ưu ái chọn bắt chính.

Kepa anh 1

Kepa có nguy cơ mất suất bắt chính về tay Caballero.

Kepa và hồi chuông cảnh báo đầu tiên

Gặp Leicester tại Ngoại hạng Anh (1/2), HLV Lampard "trảm" Kepa và dùng Wilfredo Caballero. Hôm ấy, đại diện thành London bị thủng lưới 2 bàn và chỉ tìm được 1 điểm. Mỗi lần Chelsea để thua, ống kính truyền hình lại hướng đến Kepa, người được cho là không còn cơ hội ở London.

Theo đài Cope, Kepa có thể bị HLV Lampard "đóng băng" trên ghế dự bị đến cuối mùa. Truyền thông Anh nhấn mạnh "thủ thành người Tây Ban Nha đã đánh mất niềm tin với HLV Lampard". Đây là cái giá thủ thành đắt giá nhất thế giới phải nhận vì phong độ kém.

Mùa này, Kepa để thủng lưới 43 bàn và giữ sạch lưới 8 trận. Cuộc phiêu lưu của cựu thủ thành Athletic Bilbao trên nước Anh có nguy cơ đi tới hồi kết. HLV Lampard được cho là sẵn sàng cho cuộc sống không có Kepa, khi ông yêu cầu ban lãnh đạo tìm kiếm thủ môn mới.

Theo AS, "The Blues" đang theo đuổi Vicente Guaita của Crystal Palace và Nick Pope của Burnley. "Kepa biết đã phạm những sai lầm và khiến chúng tôi để thủng lưới. Anh ấy phải quen với những lời chỉ trích", HLV Lampard nói, đồng thời chê khả năng phản xạ bằng chân của cậu học trò quá chậm chạp.

Kepa anh 2

Kepa chưa cho thấy giá trị của mình.

Ở trận Chelsea thua Newcastle hôm 19/1, Kepa bị tố mắc lỗi trong bàn thua phút 90+4. Anh thụ động ở tình huống cản phá cú đánh đầu của Isaac Hayden. Lẽ thường, khi mắt xích trong hệ thống có vấn đề, nó sẽ được thay thế để tránh để lại nhiều hậu quả đáng tiếc.

Caballero đã được HLV Lampard sử dụng trước Leicester. Tuy để thua 2 bàn, đó không phải lỗi hoàn toàn thuộc về thủ thành người Argentina. Trên sân King Power của "Bầy cáo", Caballero có 2 pha cứu thua, trong đó cản phả xuất sắc tình huống dứt điểm của trung phong Jamie Vardy.

Sau trận đấu, thủ thành này tràn đầy lạc quan về cơ hội được tiếp tục bắt chính. "Không ai được đảm bảo ra sân mỗi tuần cả. Thông điệp từ HLV là chỉ những ai tập luyện chăm chỉ mới có cơ hội ra sân", Caballero nói với Daily Mail.

Kepa đối mặt tương lai ảm đạm

Nếu Kepa bật bãi khỏi London, đó sẽ là kết thúc buồn. Tuy vậy, những cổ động viên Chelsea có lẽ không quá tiếc nuối. Về chuyên môn, ngôi sao xứ đấu bò không hề cho thấy xứng đáng với giá chuyển nhượng 71 triệu bảng. Tác phong chuyên nghiệp của Kepa còn tệ hơn.

Khoảnh khắc "bật" HLV Maurizio Sarri vào cuối trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa trước trở thành vết nhơ trong sự nghiệp Kepa. HLV Lampard không để câu chuyện quá khứ ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn nhân sự khi được bổ nhiệm dẫn dắt "The Blues". Lúc này, ông dường như hết niềm tin với cậu học trò.

Kepa anh 3

Kepa có nguy cơ lớn phải dự bị đến hết mùa.

Mọi thứ sụp đổ quá nhanh với Kepa. Có thời điểm anh từng được giới chuyên môn đánh giá lật đổ một trong những thủ thành hàng đầu thế giới David de Gea trong khung thành tuyển Tây Ban Nha và sáng cửa bắt chính ở "La Roja" tại EURO 2020. Tuy nhiên, tình hình hiện tại đang chuyển biến xấu với ngôi sao 25 tuổi.

HLV Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha sẽ không mạo hiểm đặt niềm tin vào thủ môn liên tục làm bạn với ghế dự bị trước thềm EURO 2020. Cùng thời điểm, De Gea bắt đầu có những dấu hiệu hồi sinh. Anh thi đấu khởi sắc, không còn phạm sai lầm ngớ ngẩn, và đặc biệt thường xuyên được chọn bắt chính.

Hôm 19/1, theo FBREF, thủ thành trị giá 72 triệu bảng của Chelsea sở hữu thống kê cứu thua ở mức 55,4%, tệ nhất trong số 20 thủ môn tại Ngoại hạng Anh lúc này. Tại châu Âu, Kepa đứng thứ 127 trong tổng 132 thủ môn ở 7 giải VĐQG hàng đầu.

Nơi đấu trường xứ sương mù, thủ môn sở hữu chỉ số cứu thua cao nhất là Alisson của Liverpool với 83,3%, tiếp sao là Dean Henderson của Sheffield United (75,3%). David de Gea của MU đứng thứ 10 với tỷ lệ cứu thua ở mức 68,8%.

Những thống kê đó chỉ ra sự thật ở Kepa. Anh đang tụt lại phía sau so với De Gea. Cùng với việc bị HLV Lampard đẩy lên ghế dự bị trong trận gặp Leicester và nếu mất luôn suất bắt chính trong giai đoạn còn lại của mùa giải, Kepa coi như hết cửa bay lượn tại vòng chung kết EURO 2020.

Thống kê cứu thua gây chú ý của thủ môn Chelsea

Thủ thành Kepa của Chelsea đang chứng tỏ anh không xứng với mức giá 72 triệu bảng mà đội bóng thành London phải chi để sở hữu mình.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm