Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Chelsea gây sốt với pha cứu thua khó tin

Trong trận Siêu cúp châu Âu giữa Chelsea và Liverpool, thủ thành Kepa đã khiến Salah và Van Dijk nản lỏng với hai pha cứu thua đẳng cấp.

Pha bóng diễn ra phút 74 khi Liverpool được hưởng phạt góc. Bóng đến chân Salah bên cánh trái, trước khi tiền đạo này tung cú sút chéo góc rất khó. Tuy vậy, thủ môn Kepa Arrizabalaga vẫn kịp đổ người cản phá cú đá hiểm hóc nói trên.

Ngay sau đó trái bóng tìm đến chân trung vệ Virgil van Dijk đang tham gia tấn công và anh sút trong tư thế khá rảnh chân. Sau khi đổ người từ cú sút của Salah, Kepa đứng lên nhanh chóng để cản phá tiếp cú đá vào khung thành trống của Van Dijk.

sieu cup chau au anh 1
Thủ thành người Tây Ban Nha kịp đứng dậy cản phá cú sút cận thành của Van Dijk. Ảnh: UEFA.

Hai pha cản phá của Kepa khiến các cầu thủ Liverpool và đặc biệt là Van Dijk rất tiếc nuối. Ngoài hai pha bóng nói trên, Kepa còn có pha cản phá cú dứt điểm ở cự li gần của Salah trong hiệp một. Thủ thành người Tây Ban Nha là một trong những cầu thủ Chelsea chơi tốt nhất trong trận Siêu cúp châu Âu.

Pha cứu thua kép ở phút 74 của Kepa giành được nhiều lời khen ngợi. Một số người thậm chí không tin vào tình huống nói trên của thủ môn người Tây Ban Nha. Một tài khoản bình luận: "Hai pha cứu thua này gần như không có thật ở ngoài đời. Kepa đã bật chế độ thần thánh lên rồi sao?".

"Kepa vừa có một pha bóng gợi nhớ thời đỉnh cao của Buffon. Anh ta quả là xứng đáng từng xu của Chelsea", một CĐV khác bình luận.

sieu cup chau au anh 2
Hai pha cứu thua trong ít giây của Kepa trước Liverpool.

"Hai pha cản phá quá khó tin. Làm thế nào mà anh ta có thể làm được như vậy nhỉ", một CĐV khác nói. Thậm chí có ý kiến cho rằng thủ môn của Chelsea đã soán vị trí thủ thành số một tuyển Tây Ban Nha của đồng hương David de Gea.

Tuy nhiên, Kepa đã không thể giúp Chelsea giành Siêu cúp trước Liverpool. Hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút thi đấu. Olivier Giroud và Jorginho là những người ghi bàn cho Chelsea, trong khi Sadio Mane lập cú đúp cho Liverpool.

Ở loạt luân lưu, Liverpool bản lĩnh hơn khi không có cầu thủ nào sút hỏng, trong khi Tammy Abraham của Chelsea đã không hoàn thành nhiệm vụ.

Kante làm bẽ mặt cầu thủ Liverpool bằng các pha xâu kim

Trong ngày trở lại đội hình chính Chelsea, N’Golo Kante khiến cổ động viên kinh ngạc với những pha xử lý kỹ thuật ít thấy từ đôi chân của anh.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm