Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kante làm bẽ mặt cầu thủ Liverpool bằng các pha xâu kim

Trong ngày trở lại đội hình chính Chelsea, N’Golo Kante khiến cổ động viên kinh ngạc với những pha xử lý kỹ thuật ít thấy từ đôi chân của anh.

Sau khi hồi phục hoàn toàn thể lực, Kante được HLV Frank Lampard xếp đá chính ở tuyến giữa. Sự trở lại của tiền vệ người Pháp giúp Chelsea kiểm soát bóng ngang ngửa và áp đặt thế trận lên Liverpool. Không chỉ mạnh mẽ, Kante còn gây bất ngờ với nhiều pha xử lý tinh tế trong không gian hẹp.

Ở đầu hiệp một, Kante dẫn bóng bên cánh phải và có cú ngoặt tinh tế để loại Andrew Robertson. Thấy đồng đội bất lực, James Milner lao nhanh vào Kante với ý định phá bóng, song trở thành gã hề vì bị đối thủ xâu kim.

Liverpool dau Chelsea anh 1
Tình huống Kante khiến Milner bẽ mặt.

Phút 53 của hiệp hai, Kante thực hiện pha xử lý tương tự để thoát pressing tại tuyến giữa. Nạn nhân lần này của Kante là Fabinho. Trong hiệp một, Kante còn có tình huống xâu kim Virgil van Dijk bằng cú căng ngang.

Theo sơ đồ trước trận, Kante được xếp đá tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, tiền vệ 28 tuổi dâng cao khá nhiều trong trận này để hoạt động liên tục từ trung lộ đến hai biên. Chính Kante là người khởi đầu tình huống mở tỷ số của Chelsea với pha rê qua hai cầu thủ Liverpool và chuyền hợp lý cho Pedro.

Sau trận, Kante được chọn là cầu thủ hay nhất với 8,2 điểm (theo Whoscored). Anh thực hiện tổng cộng 69 đường chuyền đạt tỷ lệ chuẩn xác 84% và 4 trong số đó tạo cơ hội ghi bàn. Kante còn có 3 cú tắc bóng chuẩn xác cùng 8 lần rê bóng thành công.

Sau 120 phút của trận Siêu cúp châu Âu, Chelsea hòa Liverpool 2-2. Hai đội giải quyết trận đấu trên chấm luân lưu 11 m và Liverpool chiến thắng khi Tammy Abraham bên phía Chelsea sút hỏng.

Trọng tài nữ khiến Van Dijk khó chịu ở trận Siêu cúp châu Âu

Trong trận Siêu cúp châu Âu 2019 giữa Liverpool và Chelsea, các cầu thủ nhiều lần ức chế khi tiếng còi từ trọng tài Stephanie Frappart cất lên quá muộn.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm