Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thử thách tiếp theo của Công Phượng là có bàn thắng ở Incheon'

Sau trận đấu gặp Suwon, Công Phượng được kỳ vọng tiếp tục mang đến làn gió mới trên hàng công của Incheon trong cuộc đối đầu Daegu tại vòng 5 K.League 2019.

Ngày 3/4, Công Phượng và các đồng đội có cuộc đón tiếp Daegu, đội bóng đang đứng ngay trên Incheon United một bậc trên bảng xếp hạng.

Sân nhà sẽ là nguồn sức mạnh to lớn của Incheon. Họ đang duy trì thành tích bất bại trong mùa giải này với kết quả hòa 1-1 Jeju United và thắng 2-1 Gyeongnam khi thi đấu trên sân nhà.

Cong Phuong,  Incheon United,  K.League,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Công Phượng đã có màn trình diễn ấn tượng khi đối đầu Suwon.

Theo phân tích của trang thông tin All About IUFC, Incheon còn có một lợi thế nữa là việc 2 ngoại binh Hamad và Công Phượng đang hòa nhập tốt.

Ở vòng đấu trước đối đầu Suwon Bluewings, Công Phượng chỉ được tung ra sân 20 phút cuối trận nhưng đã để lại được nhiều dấu ấn. Tân binh số 23 có nhiều tình huống cướp bóng hay phối hợp một chạm ăn ý với đồng đội, mở ra cơ hội ghi bàn rõ rệt cho Incheon. Công Phượng còn có tình huống đe dọa khung thành của Suwon bằng cú sút xa táo bạo.

Trang All About IUFC dùng từ "ấn tượng" cho màn trình diễn của Công Phượng. "Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công trước Suwon, Phượng chuyền bóng thông minh, dứt điểm quyết đoán, tranh chấp bóng hai tốt và thể hiện tinh thần chiến đấu ở mức cao", trang này nhận xét. "Trước Suwon, Công Phượng đã thể hiện hình ảnh tốt nhất kể từ khi gia nhập Incheon. HLV Jorn Andersen vốn ít khi nhắc đến cá nhân cũng phải dành lời khen cho Phượng".

Sau khi chứng kiến sự xuất hiện của Công Phượng trên sân giúp hàng công của Incheon chơi thanh thoát hơn hẳn, chiến lược gia người Na Uy khẳng định: "Công Phượng vào sân trong một tình huống đầy khó khăn nhưng đã cố gắng hết sức và cho thấy một màn trình diễn tốt".

Cong Phuong,  Incheon United,  K.League,  doi tuyen Viet Nam anh 2
Có được bàn thắng ở K.League sẽ giúp Công Phượng khẳng định giá trị của mình.

Trang SpoTV News cũng dành lời khen tích cực cho tiền đạo của đội tuyển Việt Nam. Tờ báo viết: "Ban lãnh đạo Incheon từng khẳng định rằng việc chiêu mộ Công Phượng không phải để marketing mà bởi cậu ấy có năng lực. Tuyên bố ấy rõ ràng không hề cường điệu".

"Những bế tắc trong khâu tấn công của Incheon đã được Công Phượng giải quyết khi vào sân. Cậu ấy chỉ xuất hiện 20 phút cuối trận nhưng đã hóa giải được sự bất lực của Incheon trong suốt 70 phút trước đó", SpoTV News nhận định.

Trước thềm trận đấu với Daegu, All About IUFC khẳng định cuối cùng Incheon đã tìm ra vị trí thích hợp nhất cho Công Phượng. Thử thách tiếp theo mà Phượng phải vượt qua là tìm cho mình một bàn thắng.

"Một bàn thắng sẽ đem tới bước ngoặt lớn trên con đường của Phượng ở Hàn Quốc. Ở vòng đấu thứ 5, chúng tôi hy vọng Incheon sẽ thăng hoa trở lại, Công Phượng sẽ có màn trình diễn như trong màu áo đội tuyển Việt Nam và có bàn thắng đầu tay", trang này kết luận.

Cong Phuong,  Incheon United,  K.League,  doi tuyen Viet Nam anh 3
Incheon United tạm đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.
Những pha bóng đáng chú ý của Công Phượng trước Suwon Bluewings Nguyễn Công Phượng của Incheon United thi đấu từ phút 66 và để lại một vài tình huống đáng chú ý trong trận thua 1-3 trước Suwon Bluewings tại vòng 4 K.League 2019.

Giá trị đội hình tuyển Việt Nam tăng chóng mặt sau khi dự Asian Cup

Sau khi có màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2019, 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều đã được cập nhật giá trị lên trang chuyển nhượng bóng đá uy tín Transfermarkt.

Nhật Minh

Ảnh: IUFC

Bạn có thể quan tâm