Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trị đội hình tuyển Việt Nam tăng chóng mặt sau khi dự Asian Cup

Sau khi có màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2019, 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều đã được cập nhật giá trị lên trang chuyển nhượng bóng đá uy tín Transfermarkt.

Lấy số liệu dựa trên đội hình tham dự giải bóng đá châu lục, đội tuyển Việt Nam có tuổi bình quân là 24, trong đó có 3 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài, chiếm 13%.

Quang Hai,  doi tuyen Viet Nam,  Luong Xuan Truong,  gia tri chuyen nhuong anh 1
23 tuyển thủ Việt Nam đều đã được định giá trên Transfermarkt.

Có giá trị chuyển nhượng cao nhất hiện tại trong đội tuyển quốc gia là thủ thành Đặng Văn Lâm khoác áo CLB Muangthong United thuộc giải vô địch quốc gia Thái Lan. Lâm "Tây" được định giá 270.000 bảng, tương đương 8,2 tỷ đồng.

Kế đến là 2 cầu thủ khác cũng đang xuất ngoại là Lương Xuân Trường khoác áo Buriram United có giá 180.000 bảng (5,4 tỷ đồng) và Nguyễn Công Phượng chơi cho Incheon United ở Hàn Quốc, vừa tăng giá lên con số 135.000 bảng (4,1 tỷ đồng).

Đáng chú ý, 2 ngôi sao của CLB Hà Nội là Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu được định giá bằng với Công Phượng. Dù vẫn thi đấu trong nước, cả Hải và Hậu đều là những cái tên đang thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng châu Âu như ở Đức, Đan Mạch, Tây Ban Nha, ...

Cầu thủ cuối cùng cũng nằm trong nhóm được định giá "hàng trăm nghìn bảng" là Trọng Hoàng với giá 113.000 bảng (3,4 tỷ đồng). 2 trung vệ thép của đội tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh đều có giá 68.000 bảng (2 tỷ đồng).

Nhiều cái tên cũng thi đấu nổi bật tại Asian Cup 2019 là Nguyễn Huy Hùng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy và Phan Văn Đức có giá 45.000 bảng (1,4 tỷ đồng).

Các cầu thủ khác như Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh hay những cái tên dự bị trong đội hình tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Trần Minh Vương đều đang được cập nhật ở mức giá 23.000 bảng (700 triệu đồng).

Đáng tiếc nhất là trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng. Là trụ cột của đội tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội nhưng do phải điều trị chấn thương ở Hàn Quốc, không thể tham dự Asian Cup 2019 nên cầu thủ 22 tuổi này vẫn chưa được trang Transfermarkt định giá trị chuyển nhượng.

 Như vậy, tổng giá trị chuyển nhượng của 23 tuyển thủ Việt Nam hiện tại ở mức 1,55 triệu bảng, tương đương 47,1 tỷ đồng. Đây là một con số tăng trưởng nhanh chóng so với trước thời điểm đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019.

Quang Hai,  doi tuyen Viet Nam,  Luong Xuan Truong,  gia tri chuyen nhuong anh 2
Văn Lâm có giá trị chuyển nhượng cao nhất đội tuyển Việt Nam. Ảnh: MTUTD.

Còn nhớ trước trận đối đầu Nhật Bản ở vòng tứ kết, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ được trang Transfermarkt định giá vỏn vẹn 260.000 bảng trên thị trường khi mới chỉ có 4 cầu thủ được cập nhật giá trị chuyển nhượng.

Cụ thể, Đặng Văn Lâm có mức giá cao nhất là khoảng 105.000 bảng, kế đến là Trọng Hoàng giá 87.000 bảng. Xuân Trường và Công Phượng lần lượt có giá là 45.000 bảng và 23.000 bảng.

Chỉ sau 2 tháng, tổng giá trị chuyển nhượng của đội tuyển Việt Nam đã tăng gấp 6 lần. 

Những pha bóng đáng chú ý của Công Phượng trước Suwon Bluewings Nguyễn Công Phượng của Incheon United thi đấu từ phút 66 và để lại một vài tình huống đáng chú ý trong trận thua 1-3 trước Suwon Bluewings tại vòng 4 K.League 2019.

Báo Thái Lan: 'Chấp nhận đi, bóng đá Việt Nam đã vượt chúng ta'

Tờ báo của xứ sở chùa vàng khẳng định nếu không thay đổi, bóng đá Thái Lan khó đương đầu với Việt Nam và vất vả khi chạm trán các đại diện đến từ Đông Nam Á.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm