Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ quân trả giá vì hành vi xấu xí ngoài đường biên

Đội trưởng Liam Kelly của CLB Leyton Orient (hạng ba Anh) nhận án phạt nặng vì hành vi đẩy ngã tình nguyện viên nhặt bóng.

 Video clip sự cố.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ban hành án cấm 6 trận với đội trưởng Liam Kelly (Leyton Orient), sau khi cầu thủ này đẩy chàng trai nhặt bóng trong trận đấu đêm thứ ba vừa qua với Plymouth Argyle tại giải hạng ba Anh.

Trong khi cố gắng để đưa quả bóng trở lại trận đấu, Liam gặp phải sự cản trở của cậu thiếu niên 17 tuổi Jake McLean. Bực mình, đội trưởng của Leyton dùng tay đẩy ngã chàng trai xuống sân trước sự phẫn nộ của khán giả đội chủ nhà Plymouth.

cau thu bi phat nang vi day cau be nhat bong anh 1
Khoảnh khắc Liam Kelly cho người đàn em kém 10 tuổi "nằm sân".

Sau trận, đội bóng này báo cáo sự việc với Liên đoàn bóng đá Anh và đến hôm qua, cơ quan quản lý bóng đá đã đưa ra án phạt nặng với Liam.

Thông báo của FA như sau: “Liam Kelly bị cấm thi đấu 6 trận, án cấm có hiệu lực ngay lập tức vì hành vi đẩy tình nguyện viên nhặt bóng hôm 14/2. Trọng tài không nhìn thấy hành động của Liam nhưng máy quay trên sân đã ghi lại được. Hành vi mang tính chất bạo lực của Liam vi phạm điều E3 luật FA”.

Hồi năm 2013, ngôi sao Eden Hazard của Chelsea cũng dính vào vụ bê bối có liên quan đến cậu bé nhặt bóng. Trong trận đấu ở bán kết lượt về cúp Liên đoàn, cầu thủ người Bỉ dường như đã đá thẳng vào mạng sườn cậu bé nhặt bóng bên ngoài đường biên ngang sau cầu môn Swansea.

Tuy nhiên sau khi xem kỹ, có thể thấy Hazard đá trúng quả bóng. Tiền vệ của Chelsea sau đó bị FA tuyên án cấm thi đấu 3 trận.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm