Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ quân Olympic Việt Nam và điều ước tặng ông nội

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh mong muốn chiến thắng trước Olympic UAE sẽ trở thành liều thuốc động viên tinh thần dành tặng ông nội đang phải nhập viện ở quê nhà.


Đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran. Ảnh: FBNV.

Trong khi các đồng đội tại đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn chưa hết hân hoan sau 2 chiến thắng trước Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan, tiền vệ Hoàng Thịnh lại canh cánh trong lòng nỗi buồn. Những ngày thi đấu tại Asian Games 17 cũng là những ngày ông nội anh ở nhà ốm nặng.

Ở phương xa, không được chăm sóc, trò chuyện cùng ông nội, đội trưởng của Olympic Việt Nam chia sẻ anh cảm thấy vô cùng sốt ruột, tựa như có lửa đốt trong lòng. Thế nên, cứ sau giờ luyện tập, thi đấu, Hoàng Thịnh lại tìm mọi cách liên lạc về nhà để vợi bớt nỗi lo.

Chia sẻ đẫm nước mắt của Hoàng Thịnh về ông nội.
Chia sẻ xúc động của Hoàng Thịnh về ông nội. Ảnh: FBNV

Nhà chàng tiền vệ SLNA nằm ngay trên đường Đào Tấn, cách đại bản doanh của đội bóng xứ Nghệ chỉ chừng chục bước chân. Tình yêu bóng đá ngấm vào Hoàng Thịnh như một lẽ tự nhiên giống như nhiều cậu bé hàng xóm dạo ấy.

Tuy vậy, gia đình Hoàng Thịnh không có ai theo nghiệp thể thao nên khi anh bày tỏ ý nguyện trở thành cầu thủ lúc mới chỉ hơn 10 tuổi, không phải ai cũng đồng tình. Tiền vệ xứ Nghệ hồi tưởng lại: “Biết cháu theo nghiệp thể thao sẽ rất vất vả, ông nội luôn ủng hộ và động viên tôi quyết tâm thực hiện giấc mơ của mình. Bao năm qua, ông rất thương và luôn dõi theo từng bước đi của tôi”.

Được điều chuyển từ đội tuyển Việt Nam xuống tăng cường cho đội Olympic và mang băng đội trưởng, Hoàng Thịnh chính là cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 trong trận ra quân tưng bừng của thày trò HLV Miura trước Olympic Iran. Nhưng chưa kịp tận hưởng niềm vui với món quà vô giá dành tặng gia đình, chàng tiền vệ xứ Nghệ đã phải gặm nhấm nỗi buồn khi hay tin ông nội ốm nhập viện vì chứng tắc nghẽn động mạch phổi.

Hoàng Thịnh là người con rất hiểu thảo với gia đình.
Hoàng Thịnh là người con hiểu thảo với gia đình. Ảnh: FBNV

“Nội ơi, con tập trung đá giải rồi con về thăm nội”, dòng chia sẻ xúc động của Hoàng Thịnh trên trang cá nhân của anh nhận được rất nhiều lời chia sẻ, động viên từ các cổ động viên.

Không muốn Hoàng Thịnh lo lắng, ở nhà ai cũng tận tình chăm sóc ông nội. Anh trai của tiền vệ xứ Nghệ cho biết tình hình ông đã khá hơn nhiều và ăn uống bình thường trở lại. Hàng ngày, ông đã có thể ngồi dậy trò chuyện vài bận và lần nào cũng hỏi: “Thằng Thịnh bữa ni đá ra răng?”. Thỉnh thoảng, nhớ cháu, ông lại bảo người nhà đưa điện thoại để xem ảnh Hoàng Thịnh ăn mừng bàn thắng.

Còn mẹ của Hoàng Thịnh trước nay nào biết internet và Facebook là cái chi nhưng cũng cố gắng học cách để viết cho con trai mấy dòng: “Con trai, ông không sao rồi. Con yên tâm nhé, có gì mẹ sẽ báo con ngay”.

Hoàng Thịnh luôn vào trận với tinh thần thi đấu rất cao. Ảnh: Thu Nga.
Hoàng Thịnh luôn vào trận với tinh thần thi đấu rất cao. Ảnh: Thu Nga.

Điều đó khiến đội trưởng của Olympic Việt Nam vợi bớt nỗi lo âu và càng thêm quyết tâm trước thử thách mang tên Olympic UAE ở vòng 1/8. Hoàng Thịnh tâm sự, mong ước lớn nhất của anh lúc này là sẽ mang chiến thắng dành tặng ông nội để ông sớm khỏe và tiếp tục chứng kiến cháu trai chơi bóng nhiều năm nữa.

Olympic UAE đánh giá cao Olympic Việt Nam

Trên tờ The National (UAE), HLV Ali Ibrahim của đội Olympic nước này rất ấn tượng với những gì mà Olympic Việt Nam đã thể hiện tại vòng bảng ASIAD năm nay.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm