Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thủ phủ hải sản' Canada tìm cơ hội với doanh nghiệp VN

Bộ trưởng ngư nghiệp tỉnh bang Nova Scotia, địa phương dẫn đầu Canada về xuất khẩu hải sản, nói Việt Nam là đất nước tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ hữu hảo và niềm tin lâu dài.

Phái đoàn thương mại hải sản của tỉnh bang Nova Scotia do Bộ trưởng Ngư nghiệp Keith Colwell dẫn đầu đã có buổi làm việc tại TP. HCM hôm 8/9 nhằm tìm kiếm cơ hội, thiết lập quan hệ đối tác với các nhà nhập khẩu và chế biến thủy hải sản của Việt Nam.

"Sở dĩ chúng tôi đến Việt Nam là vì đây là đất nước tuyệt vời để chúng tôi tìm kiếm và xây dựng một mối quan hệ hữu hảo cùng niềm tin lâu dài", ông Colwell nói với Zing.vn. "Tôi nghĩ điều này rất, rất quan trọng và chúng tôi phải làm. Việt Nam là thị trường rất tốt cho các sản phẩm của chúng tôi; người Việt Nam muốn tìm hiểu về những sản phẩm khác biệt so những gì họ ăn thường ngày".

thu phu hai san Canada anh 1
Ông Keith Colwell (thứ hai từ phải sang) tham gia phần nấu ăn với nguyên liệu là hải sản tươi sống mang từ Nova Scotia ngay tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Vũ Mạnh.

Nova Scotia là địa phương đứng đầu Canada về xuất khẩu hải sản, chiếm đến 27% tổng lượng hải sản của nước này. Đây là nơi cung cấp tôm hùm sống chính của Canada, mang lại giá trị xuất khẩu xấp xỉ 953 triệu USD vào năm 2016.

Đi cùng Bộ trưởng Colwell là đại diện của 4 doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực hải sản tại Nova Scotia, chuyên đánh bắt, thu mua, chế biến và cung cấp các sản phẩm hảo hạng, có giá trị cao từ tôm hùm vỏ cứng, tôm nước lạnh, cua tuyết, sò điệp, hải sâm...

"Người Việt Nam mong chờ những sản phẩm chất lượng cao thì không gì có thể thích hợp hơn hải sản của Canada mà đặc biệt là hải sản từ Nova Scotia", Tổng lãnh sự Kyle Nunas phát biểu trong cuộc gặp gỡ được tổ chức tại một khách sạn.

Chương trình do Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Canada tại TP. HCM tổ chức, bao gồm phiên trao đổi thông tin về ngành thủy sản của Nova Scotia, trình diễn nấu ăn sử dụng hải sản của Nova Scotia, và phiên họp kết nối các doanh nghiệp nhập khẩu của Việt Nam với doanh nghiệp xuất khẩu của Nova Scotia. 

Canada muốn thúc đẩy hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Trong cuộc phỏng vấn riêng với Zing.vn, Đại sứ Ping Kitnikone khẳng định vũ trụ không gian và công nghiệp quốc phòng là những lĩnh vực mà Canada rất hy vọng có thể hợp tác với VN.

Australia khởi động chương trình viện trợ trực tiếp năm 2017 - 2018

Chính phủ Australia sẽ viện trợ tối đa 15.000 USD cho mỗi dự án phát triển nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống tại những cộng đồng kém may mắn ở Việt Nam.

Vũ Mạnh

Bạn có thể quan tâm