Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu nhập hàng nghìn USD của nữ tiếp viên online Trung Quốc

Nhiều cô gái xinh đẹp Trung Quốc hàng ngày trò chuyện trực tuyến với khách, mua vui cho họ bằng những câu nói ngọt ngào và thu về hơn 2.000 USD mỗi tháng.

Xiao Yue, 21 tuổi, là một trong 10.000 nữ tiếp viên online trên bobo.com, trang web cho phép người dùng quay video, phát trực tuyến hay lưu lại những khoảnh khắc của riêng họ. Nó cũng giúp các thành viên trò chuyện trực tuyến với nhau. Một số người được hâm mộ có thể kiếm tiền thông qua những món quà ảo, Reuters đưa tin. 

Các cô gái như Yue có thể hát hay làm những hành động dễ thương. Tuy nhiên, nhan sắc là yếu tố quan trọng để họ được chú ý. 90% lượng người truy cập bobo là nam giới, trong độ tuổi từ 20 đến 35. Nữ tiếp viên có thể làm mọi việc để được “nhận quà”.

Nếu thích màn trình diễn của một người, khách có thể gửi quà ảo. Người nhận có thể đổi thành tiền mặt. Mỗi tháng, Yue kiếm được 2.200 USD từ những món quà. Tuy nhiên, bạn bè và người thân không biết công việc của cô. Trong mắt nhiều người, đây là trang web không đứng đắn dù nó đang ngày càng trong sạch sau các hoạt động truy quét khiêu dâm trên Internet của nhà chức trách Trung Quốc.

Khoảng 50 công ty Internet Trung Quốc đang cho phép người dùng trò chuyện qua video. Họ kiếm tiền từ khoản chênh lệch khi quy đổi vật ngang giá mà người dùng vẫn gọi là “quà”. Nhiều trang web đưa ra quy định rõ ràng để ngăn các hoạt động khiêu dâm.

Trong xã hội Trung Quốc, những cuộc trò chuyện ảo đang ngày càng phổ biến. Zhu Peihua cho biết, anh quá nghèo nên không thể có bạn gái và duy trì mối quan hệ đó. Về nhà sau một ngày làm việc, Peihua chỉ biết xem phim, chơi điện tử hay nằm ườn trên giường. Sự thèm khát người nói chuyện dẫn anh tới các trang web như bobo.

Wang Dong, chuyên gia thiết kế đồ họa của bobo, đồng hành cùng trang web từ khi nó mới được thành lập. Ban đầu, anh rất dửng dưng với những video mà người dùng đăng tải nhưng sau đó, anh say mê một nữ tiếp viên online. Hàng ngày, anh bỏ thời gian theo dõi cô vì nhung nhớ “nụ cười ngọt ngào”.

Thác loạn ở Thung lũng Silicon

Thung lũng Silicon chứa nhiều bí mật của những người thành công: từ ý tưởng kinh doanh, phát minh công nghệ... đến những lối sống riêng tư kỳ lạ và thác loạn nhất.


Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm