Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn U21 Viettel mắc sai lầm khiến ĐKVĐ Hà Nội bị loại

Pha bắt bóng khó hiểu của Mạnh Cường giúp U21 Nam Định có bàn gỡ 2-2, và tỷ số này vừa đủ để loại ĐKVĐ U21 Hà Nội khỏi vòng chung kết quốc gia 2020.

Đại diện của đội Viettel dẫn 2-1 trước đội trẻ Nam Định đến phút 78. Nếu giữ nguyên kết quả này, chủ nhà sẽ dẫn đầu bảng và cùng Hà Nội đi vòng chung kết U21 Quốc gia. Tuy nhiên, Nam Định đã gỡ 2-2 ở phút 79 và tỷ số này khiến dàn tuyển thủ của Hà Nội ở nhà.

Thủ môn Mạnh Cường có tình huống bắt bóng khó hiểu từ cú cứu bóng nhẹ của tiền đạo Mai Xuân Quyết bên phía Nam Định. Anh đã đỡ được bóng, nhưng lúng túng để bóng qua vạch vôi trong sự bất ngờ của đồng đội. Không có thêm bàn thắng được ghi và tỷ số 2-2 được giữ nguyên.

duong hong son bi loai anh 1

ĐKVĐ U21 Hà Nội chỉ thắng tối thiếu 1-0 trước U21 Hạ Long Luxury trong khi U21 Nam Định hòa U21 Viettel. Ảnh: CLB Hà Nội.

Kết quả này khiến chiến thắng 1-0 của Hà Nội trước Hạ Long Luxury ở sân kế bên trở nên vô nghĩa. Bởi lẽ tỷ số 2-2 ở cặp đấu còn lại là điều kiện cần để mọi nỗ lực của đội bóng thủ đô tan thành mây khói. Tuy nhiên, Bùi Hoàng Việt Anh và đồng đội tự trách mình trước khi trách người.

U21 Hà Nội đăng ký đến 7 cầu thủ từng thi đấu ở V.League 2020 và U22 Việt Nam. Lực lượng này do HLV Dương Hồng Sơn dẫn dắt. Họ ra quân với trận hòa 0-0 trước Viettel và 1-1 trước Nam Định. Vì vậy, đội bóng không còn quyền tự quyết mà buộc phải thắng rồi đợi kết quả.

Nếu không có sai lầm của thủ môn U21 Viettel, đội Hà Nội đã vào vòng chung kết. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, CLB Hà Nội không vượt qua vòng loại. Trong khi lứa trẻ của Nam Định góp mặt với ngôi nhất bảng A, Viettel nhì bảng khi có cùng 5 điểm.

U21 HAGL thua U21 SLNA ở phút cuối và chấp nhận ở nhà xem vòng chung kết. Tám đội góp mặt là chủ nhà Khánh Hòa, Nam Định, Viettel, Phố Hiến, Công An Nhân Dân, SLNA, Long An và Đồng Tháp. Giải U21 Quốc gia khởi tranh từ ngày 10 đến 19/12 trên sân 19 tháng 8 Nha Trang.

Chủ tịch CLB Hà Nội nói về việc xuất ngoại của Quang Hải, Văn Hậu Chủ tịch Đỗ Vinh Quang khẳng định CLB Hà Nội luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ cọ xát ở môi trường tốt nhất và sẵn sàng để Quang Hải, Văn Hậu xuất ngoại nếu có lời đề nghị hợp lý.

U21 Hà Nội rơi vào thế khó

Giành được 2 điểm sau 2 trận ở vòng bảng U21, thầy trò HLV Dương Hồng Sơn đối diện nguy cơ không có suất dự vòng chung kết ở Nha Trang vào tháng 12.

Ông Đặng Trần Chỉnh sắp làm HLV đội Bình Dương

HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ lùi về làm phó tướng cho Giám đốc Kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh, người kiêm nhiệm vai trò dẫn dắt "Chelsea Việt Nam" ở mùa giải 2021.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm