Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Tuấn Hưng: 'Tôi tự nhủ phải cản phá hết khả năng'

Thủ môn Đặng Tuấn Hưng, người đẩy thành công quả luân lưu giúp U23 Việt Nam thắng Timor Leste, bày tỏ niềm hạnh phúc sau khi giành quyền vào chung kết U23 Đông Nam Á.

"Thật sự rất tuyệt vời, các đồng đội của tôi đã chiến đấu hết mình, tôi không biết nói gì nữa. U23 Việt Nam đã cố gắng để giành được chiến thắng", thủ môn Đặng Tuấn Hưng chia sẻ sau trận.

Tuấn Hưng là thủ môn bắt chính cho U23 Việt Nam ở trận bán kết U23 Đông Nam Á 2022 với Timor Leste tối 24/2. Suất bắt chính mà Tuấn Hưng có được là do thủ môn số một Y Êli Niê chấn thương và thủ môn số hai Trịnh Xuân Hoàng mắc Covid-19 để lại.

thu mon dang tuan hung anh 1

Tuấn Hưng tỏa sáng khi chỉ là tờ giấy trắng ở U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyên Khang.

Sắm vai người đóng thế, thủ môn số 3 của U23 Việt Nam đã tỏa sáng với pha cản phá thành công cú sút của đối thủ ở loạt đá luân lưu. 120 phút trước đó, Hưng cũng chơi tốt khi cùng đồng đội giữ sạch lưới sau các pha phản công của cầu thủ Timor Leste.

Nói về tình huống đẩy cú sút luân lưu, Tuấn Hưng cho hay: "Các thầy đã chỉ tôi cách đọc bài, đọc vị nhằm uy hiếp đối phương. Tôi tự xác định trong đầu phải cản phá hết mình, chiến đấu hết mình".

Đặng Tuấn Hưng thuộc biên chế CLB Đà Nẵng, là người duy nhất trong số 4 thủ môn U23 Việt Nam chưa từng thi đấu tại cấp độ chuyên nghiệp (V.League và Hạng nhất Quốc gia). Trước mùa giải 2022, với việc chỉ là lựa chọn số 4 trong khung gỗ, Hưng không thể trụ lại và bị đẩy đi cho mượn tại CLB Phố Hiến.

Tuấn Hưng cũng chỉ là người mới ở U23 Việt Nam khi được gọi bổ sung thay Trần Liêm Điều trước chuyến tập huấn ở Bình Dương hồi đầu năm nay. Anh được HLV Đinh Thế Nam chú ý sau khi chơi tốt giúp U21 Đà Nẵng vào vòng chung kết U21 Quốc gia 2021.

"Tôi thật lòng biết ơn người hâm mộ đã yêu quý và đồng hành cùng U23 Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu vì màu cờ sắc áo ở trận tới", Tuấn Hưng cho hay.

Những điểm sáng sau đại thắng 7-0 của U23 Việt Nam

Có thể Singapore chơi chưa tốt và lại còn rơi vào hoàn cảnh eo hẹp nhân sự, nhưng U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng nhận những lời ngợi khen sau trận thắng 7-0.

Màn chào hỏi khoáng đạt của U23 Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng đậm 7-0 trước Singapore trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

Thủ môn U23 Việt Nam vào sân đá tiền đạo

Lần hiếm hoi ở giải đấu quốc tế, một đội bóng đá Việt Nam đưa thủ môn dự bị vào đá tiền đạo vì không còn cầu thủ để thay.

U23 Việt Nam chiến thắng bằng đẳng cấp của HLV Đinh Thế Nam

Với lực lượng chắp vá, U23 Việt Nam vẫn vượt qua Timor Leste để giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á.

HLV đội Timor Leste: 'U23 Việt Nam thể hiện tinh thần quả cảm'

Huấn luyện viên đội Timor Leste, ông Fabio Maciel da Silva, chúc mừng U23 Việt Nam vào chung kết dù chỉ có 2 cầu thủ dự bị, trong đó thủ môn Trần Liêm Điều vào sân đá tiền đạo.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm